Tìm Hiểu Những Lá Bài Sakura

THE CLOW là một cuốn sách ma thuật và đó là nơi ở của CLOW CARDS. Chúng là những là bài ma thuật được tạo rabởi Clow Reed , một pháp sư tài ba. Mỗi lá bài đều có sự sống và chúng có tùy ý làm bất cứ điều gì. Vì mỗi là bài đều có sức mạnh riêng (ví dụ như Windy là tạo ra gió , Wood tạo ra cậy v.v..), nên những vật bình thường không thể chống lại tác động của nó.

Vì vậy mà Clow đã đặt chúng vào quyển sách THE CLOW,  và cho Cerberos canh giữ chúng. Cerberos là một Beast of the Seal  nó ở trên bề mặt của quyền sách để bảo vệ, ngăn cản những thẻ bài khác giở trò. Cuốn sách bị khóa bởi một chiếc chìa khóa phong ấn và Cerberos thì rơi vào gấc ngủ dài. Sakura đã tìm thấy cuốn sách này và vô tình làm những lá bài trong đó bay đi. Vì vậy cô phải thu phục tất cả các lá bài để tránh điều đáng tiếc xảy ra. Và sau nảy khi thu phục đủ tất cả các lá bài cô đã trở thành chủ nhân của chúng và phải biến đổi chung thành SAKURA CARDS. 


1. THE WINDY :

Lá bài sakura THE WINDY
Lá bài sakura THE WINDY



Xuất hiện ở vol 1 và được biến đổi thành sakura card ở vol 8
Đây là lá bài đầu tiên của Sakura và thường được sử dụng khi thu phục các thẻ bài khác . Nó là một trong 4 nguyên tố chính ( đất , nước , lửa và gió ) nên mang năng lượng ma thuật rất lớn . Chính windy đã làm cho các là bài khác bay di mất . Tuy nhiên , nó rất hiền lành . Vì vậy mà nó là một thẻ bài phòng thủ , có thể thành xiềng xích để bắt giữ hoặc tự vệ , đã hỗ trợ rất nhiều cho Sakura . 

2. THE WOOD :

Lá bài Sakura WOOD
Lá bài Sakura THE WOOD



Xuất hiện ở vol 1 và được biến đổi ở vol 10
Là thẻ bài ” cây ” . Cũng giống như Windy , wood ko phải là thẻ bài tấn công , nó rất hiền ( đôi lúc cũng khá là dữ ) , thích ánh sáng và nước . Trong anime , nó cùng với lá bài Rain tạo nên một cánh rừng ngay trong nhà khiến cho Sakura phải dọn dẹp muốn xỉu luôn

3. THE JUMP :

Lá bài Sakura JUMP
Lá bài Sakura THE JUMP



Xuất hiện ở vol 1 và hiến đổi thành bài Sakura ở vol 8
Jump là một thẻ bài ”nhảy” . Khác với FLY , nó là đôi cánh mọc từ chân sakura giúp cho sakura nhảy rất xa và cao , có thể lên một ngọn cây chỉ trong một cú nhẩy . Nó thường được sử dụng trong mỗi lần thu phục bài clow khác 

4. THE FLY :

Lá bài Sakura FLY
Lá bài Sakura THE FLY



Xuất hiện ở vol 1 và biến đổi ở vol 8
Fly là lá bài dùng để bay , chính là đôi cánh ở cây trượng của sakura . Thuộc tính của nó là gió . Trong manga Windy ko thể thu phục dược nó vì chúng cùng nhân tố . Nhưng trong anime thì nó lại bị Windy thu phục vì lý do như trên . Trong nhiều tình huông , Sakura thường dùng nó để bay trên trời . 

5. THE WATERY :

Lá bài Sakura WATERY
Lá bài Sakura THE WATERY



Bị thu phục ở vol 1 và được biến đổi ở vol 11
Là thẻ bài ” nước ” . Nó là một trong bốn nguyên tố có sức mạnh cao nhất Watery thật sự là một lá bài tấn công và nó rất mạnh . Vì nó có thể di chuyển bằng những hình dạng ko xác định nên thật khó khó khi thu phục nó . Chính vì vậy mà Sakura phải đóng băng nó mới bắt được . 
 

6.THE ILLUSION :

Lá bài Sakura ILLUSION
Lá bài Sakura THE ILLUSION



Bị thu phục ở vol 1 và được biến đổi ở vol 10
Illusion là một thẻ bài “ảo ảnh” , nó có thể phản chiếu những hình ảnh mà người ta đang nghĩ đến , và người thấy nó sẽ tưởng đó là thật . Tuy ko phải là thẻ bài tấn công nhưng nó khá là nguy hiểm . Khi sakura nhìn thấy là bài này đã lầm tưởng đó chính là hình bóng của mẹ nên đã theo nó xuống dười hồ và suýt chết đuối .

7. THE THUNDER:

Lá bài Sakura THUNDER
Lá bài Sakura THE THUNDER



Bị thu phục ở vol 2 và được biến đổi ở vol 10
Thunder là một thẻ bài” sấm sét ” và dĩ nhiên là nó có thể tạo ra sấm sét . Khi thu phục nó thì điều trước tiên là làm cho nó trở vể hình dạng ban đầu - the thunder beast 

8. THE SHADOW :

Lá bài Sakura  SHADOW
Lá bài Sakura THE SHADOW



Bị thu phục ở vol 2 và được biến đổi ở vol 9
Là thẻ bài “bóng ” .Tương tự với Windy , nó là một lá bài bằt giữ . Nó điều khiển mọi cái bóng và có thể lẩn trốn trong những cái bóng đó . Bằng cách tập trung các cái bóng , sức mạnh của Shadow có thể tăng lên .Và khi tiếp xúc với ánh sáng thì những cái bóng sẽ tập hợp lại làm một , đó chính là hình dạng nguyên thủy của nó . Trong manga nó bị Sword thu phục 

9. THE FLOWER:

Lá bài Sakura FLOWER
Lá bài Sakura THE FLOWER



Bị thu phục ở vol 2 và được biến đổi ở vol 8
Là thẻ bài hoa . Nó ko biết suy nghĩ nhưng lại rất thích những nơi d0ông vui náo nhiệt như lễ hội . Nó có khả năng tạo ra nhiều loại hoa . Ví dụ như trong hội thao ở trường Sakura đã dùng nó để tạo ra hoa Nadesiko cho bố và mẹ Tomoyo . Vì nó ko biết tấn công ai nên ko có nhiều trở ngại khi thu phục ( chỉ có điều là mọi người phải vấy vả dọn dẹp cái đống hoa mà cô ta đã tạo ra ^^)

10. THE SWORD:

Lá bài Sakura SWORD
Lá bài Sakura THE SWORD



Bị thu phục ở vol 2 và được biến đổi ở vol 7
Là là bài ‘kiếm ” . Khi một người nào đó cầm nó trong tay thì nó sẽ làm cho người đó có thể dùng kiếm như 1 chuyên gia ( trong manga là rika đã bị Sword điều khiển tấn công Sakura ) và có thể cắt đứt mọi thứ .Đó thật sữ là 1 thẻ bài đáng sợ và cách duy nhất để thu phục lá bài này là tách nó ra khỏi người sử dụng. 

11. THE MIRROR:

Lá bài Sakura MIRROR
Lá bài Sakura THE MIRROR



Được thu phục trong vol 3 và được biến đổi thành sakura card trong vol 8
Là thẻ bài “gương” có thể tạo ra một con người giống hệt một ngưòi nào đó 9 trong manga thì giả dạng Sakura ). Nó là một thẻ bài đặc biệt , người thu phục nó phải nắm rõ thuộc tính của nó mới có thể bắt được . Mirror đã giả dạng Sakura 2 lần , một lần theo ý nó , một lần theo ý Sakura khi cô bị ốm ( tuy nhiên lần nào cũng bị TOUYA phát hiên là người giả)

12. THE SHIELD:

Lá bài Sakura SHIELD
Caption



Xuất hiện ở vol 3 và được biến đổi ở vol 11
Shield là thẻ bài ” khiên “. Nhiệm vụ của nó là bảo vệ những thứ quý giá của một người nào đó , ko cho ai đến gần hay chạm vào . Trong truyện , nó đang cố bảo vệ bó hoa cưới của mẹ Sakura mà mẹ Tomoyo đang giữ gìn . Tuy nhiên nó là một thẻ bài phòng thủ và để thu phục nó thì đầu tiên phải cho nó trở về hình dạng ban đầu .

13. THE MAZE :

Lá bài Sakura MAZE
Lá bài Sakura THE MAZE



Xuất hiện ở vol 4 và được biến đổi ở vol 10
Là thẻ bài ” mê cung ” .Nó có thể biến một nơi nào đó trở thành mê cung ngay lập tức và đối phó với nó thật ko đơn giản chút nào . Trong manga , Sakura đã dùng Fly để bay lên cao tìm đường thoát nhưng càng bay lên thì mê cung ngày càng cao . Chính cô giáo Kaho đã phá mê cung giúp Sakura thoát ra bằng một thứ rất đặc biệt của Clow ( và sau này sẽ giúp ích cho Sakura rất nhiều trong việc trở thành tân chủ nhân) 

14. THE ERASE :

Lá bài Sakura ERASE
Lá bài Sakura THE ERASE



Xuất hiện ở vol 4 và được biến đổi ở vol 9
Erase có hình dạng như một chú hề và có thể làm cho mọi người , mọi vật biến mất nhanh chóng . Nó đã ra tay tấn công cô và mọi người ở trường khi họ đi cắm trại , làm cho họ biến mất . Tuy nhiên sau khi thu phục nó xong thì mọi người sẽ trở về và ko bị sao cả .

15. THE GLOW :

Lá bài Sakura GLOW
Lá bài Sakura THE GLOW



Xuất hiện ở vol 4 và được biến đổi ở vol 10
Glow có nghĩa là ” đèn ” , trông nó giống như những con đom đóm phát ra nhiều ánh sáng rất đẹp . Thực tế nó ko quá nguy hiểm và Sakura đã thu phục nó trong một dịp lễ hội ( lúc đó đang định thổ lộ tình củm với Yukito)

16. THE DARK :

Lá bài Sakura DARK
Lá bài Sakura THE DARK



Xuất hiện ở vol 5 và được biến đổi ở vol 11
Là thẻ bài tượng trưng cho bóng tối , là em của Light . Nó là một trong hai thẻ bài có ma lực cao nhất . Dark là thẻ bài đầu tiên bị Yue chi phối và nó thừa kế hầu hết ma lực của Yue. Để thu phục là bài này thì ngoài việc tìm ra tên nó thì Sakura phải có lòng tin ở chính bản thân mình và Sakura đã thu phục nó khi đang đóng kịch với Syaoran ( một chàng công chúa ngủ trong rừng xinh đẹp và một nàng hòang tử đẹp trai ) . 

17. THE LIGHT :

Lá bài Sakura LIGHT
Lá bài Sakura THE LIGHT



Xuất hiện ở vol 5 và được biến đổi ở vol 11
Light là chị của Dark , là thẻ bài ” ánh sáng ” . Cùng với Dark , nó là lá bài mạnh nhất và là lá bài đầu tiên bị Kero ( cerberos) chi phối . Light ở trong tim Sakura ngay từ khi mọi chuyện bắt đầu . Và chỉ khi Sakura thật sự tin vào chính bản thân mình thì Light hiện ra , giúp cô thu phục Dark .

18. THE FIREY :

Lá bài Sakura FIREY
Lá bài Sakura THE FIREY



Xuất hiện ở vol 6 và được biến đổi ở vol 7
Là thẻ bài “lửa ” , một trong 4 nguyên tố chính , có sức mạnh tương đương với lá bài Watery nhưng ma lực lại thấp hơn Light và Dark . Biểu tượng của Kero là mặt trời , thuộc về lửa . Vì vậy khi Kero bị ngất thì ma lực của nó sẽ yếu đi . Nó thật chất là một lá bài tấn công và đã tấn công nhóm của Sakura khi họ trên đường trở về nhà .

19. THE EARTHY :

Lá bài Sakura EARTHY
Lá bài Sakura THE EARTHY



Xuất hiện ở vol 6 và được biến đổi ở vol 9
Là thẻ bài “đất ” , Nó được Sakura thu phục cuối cùng . Earthy là một trong 4 nguyên tố lớn nhưng ma lực thấp hơn Light và Dark . Cerberos chi phối lửa và đất . Vì vậy nó sẽ mạnh hơn khi Kero ở gần đó . Trong manga , Sakura đã dùng Wood để thu phục nó , dù cho Sakura ko biết tí ti gì về quy luật mộc khắc thổ cả . 

Các lá bài khác và đặc tính 
The Windy:Lá bài có ma lực của gió,là lá bài Sakura dùng nhiều nhất,tuy nhiên yếu nhất trong 4 nguyên tố,nó có thuộc tính của Mặt Trăng ( Yue )

Lá bài Sakura Windy
Lá bài Sakura The Windy


The Watery:Lá bài có ma lực của Nước,nó dùng để tấn công rất mạnh,Watery có thuộc tính của Mặt Trăng ( Yue )

Lá bài Sakura Watery
Lá bài Sakura The Watery


The Shot:Khi nói "Shot" hoặc "Aim" nó sẽ tự động tấn công người mà bạn yêu cầu tấn công,nó rất nhanh và rất nguy hiểm

Lá bài Sakura Shot
Lá bài Sakura The Shot


The Shadow:Lá bài có ma lực điều khiển "cái bóng",nó tấn công bao trùm và tốc độ nhất nhì trong bộ bài Clow

Lá bài Sakura Shadow
Lá bài Sakura The Shadow


The Firey:Lá bài có ma lực của Lửa,nó có sức mạnh tương đương với Watery có điều nó là thuộc tính của Mặt Trời ( Cerberus )

Lá bài Sakura Firey
Lá bài Sakura The Firey


The Earthy:Lá bài có ma lực của Đất,gần như mạnh nhất trong 4 nguyên tố nhưng bị hạ bởi Wood,nó cũng có thuộc tính của mặt Trời như Firey

Lá bài Sakura Earthy
Lá bài Sakura The Earthy


The Fly:Lá bài làm cho chủ nhân bay lượng trên không,rất tuyệt ^^

Lá bài Sakura Fly
Lá bài Sakura The Fly


The Power:Lá bài có sức mạnh vật lý kinh khủng,nhưng về phép thuật thì nó....Nhìn nó rất dễ thương ^.^

Lá bài Sakura Power
Lá bài Sakura The Power


The Storm:Lá bài kết hợp sức mạnh của Rain,Watery,Windy,Thunder,...nói chung là những lá bài điển hình yếu tố của Mặt Trăng,điểm yếu của nó là dễ bị đánh bại khi đanh vào trung tâm

Lá bài Sakura Storm
Lá bài Sakura The Storm


The Sleep:Lá bài ru ngủ mọi người rất nhanh,rất hữu dụng

Lá bài Sakura Sleep
Lá bài Sakura The Sleep


The Sand:Nghe tên đủ biết nó dùng cát để tấn công,nó xuất hiện khi Sakura định kiss Syaoran ( tức quá >.< )

Lá bài Sakura Sand
Lá bài Sakura The Sand


The Cloud:Lá bài tạo ra mây,nó giống hệt với Rain tuy nhiên nó không "dễ thương" như Rain ^.^

Lá bài Sakura Cloud
Lá bài Sakura The Cloud


The Rain:Lá bài tạo ra mưa,rất nhí nhảnh,tuy nhiên nó không dùng để tấn công nhưng vài trường hợp nó rất có ích ( hạn hán,nóng nực,... )

Lá bài Sakura Rain
Lá bài Sakura The Rain


The Libra:Lá bài cho biết người nào đó có nói dối hay không,nó không có xuất hiện trong lúc thu phục.

Lá bài Sakura Libra
Lá bài Sakura The Libra


The Song:Lá bài này có thể hát nhái giọng người nào nó thích,và nhìn nó cũng đẹp lắm ^^

Lá bài Sakura Song
Lá bài Sakura The Song


The Sweet:Nó có thể làm cho món bánh của bạn ngọt đến...kinh dị >.<,nó còn có thể biến mấy thứ khác thành bánh kẹo,dùng nó tổ chức Party chắc tuyệt lắm ^.^

Lá bài Sakura Sweet
Lá bài Sakura The Sweet


The Time:Lá bài tối cao về thời gian,nó có thể làm ngưng đọng thời gian và tua lại,nó ảnh hưởng hầu hết với các lá bài khác trừ Shield,Light,Dark và Nothing là không.

Lá bài Sakura Time
Lá bài Sakura The Time


The Return:Nó chỉ có tác dụng làm người ta trở lại quá khứ việc đã xảy ra.

Lá bài Sakura Return
Lá bài Sakura The Return


The Light:Lá bài cấp cao chỉ sau Cerberus,Yue và Nothing,nó có thuộc tính của Mặt Trời và bị Cerberus chi phối,nó kế thừa sức mạnh của Mặt Trời.

Lá bài Sakura Light
Lá bài Sakura The Light


The Dark:Lá bài cấp cao như Light,nó có thuộc tính của Mặt Trăng và bị Yue chi phối,nó kế thừa sức mạnh của Mặt Trăng,Light và Dark luôn đi đôi nhau và 2 lá này là biểu tưởng của 2 người canh giữ bộ bài Clow.

Lá bài Sakura Dark
Lá bài Sakura The Dark


The Throught:Lá bài này cho phép người dùng nó đi xuyên qua mọi vật,nó cũng như Libra không có xuất hiện trong lúc thu phục

Lá bài Sakura Throught
Lá bài Sakura The Throught


The Mist:Ăn mòn mọi thứ,đánh bật mọi loại Axit hén ^.^

Lá bài Sakura Mist
Lá bài Sakura The Mist


The Snow:Lá bài dùng tuyết tấn công

Lá bài Sakura Snow
Lá bài Sakura The Snow


[​IMG]
The Twin:Lá bài này phân đôi mọi thứ,rất khó trị

Lá bài Sakura Twin
Lá bài Sakura The Twin


The Voice:Lấy mất giọng nói của ai làm nó cho là hay

Lá bài Sakura Voice
Lá bài Sakura The Voice


The Little:Làm mọi vật nhỏ xíu,nhìn nó cũng cute phết ^.^

Lá bài Sakura Little
Lá bài Sakura The Little


The Big:"Chị" của Little,Big rất hiền v2 cũng đẹp ^^

Lá bài Sakura Big
Lá bài Sakura The Big


The Dash:Làm cho người ta chạy nhanh hơn

Lá bài Sakura Dash
Lá bài Sakura The Dash


The Move:Nâng những vật có trọng lượng nhỏ ( ẹ quá -.-" )

Lá bài Sakura Move
Lá bài Sakura The Move


The Freeze:Đóng băng,khá tuyệt

Lá bài Sakura Freeze
Lá bài Sakura The Freeze


The Illusion:Tạo ra ảo ảnh người ta muốn thấy

Lá bài Sakura Illusion
Lá bài Sakura The Illusion

 

The Maze:Tạo ra 1 mê cung,không thể ăn gian hoặc tìm lối ra như mê cung bình thường,trừ phi bạn.....phá nó ^^
[​IMG]
The Arrow:Lá bài tấn công khá dữ dội,nó cũng dễ trị thui ^.^

Lá bài Sakura Arrow
Lá bài Sakura The Arrow


The Bubbles:Lá bài này dùng để....tắm cho Kero là nhiệm vụ của nó

Lá bài Sakura Bubbles
Lá bài Sakura The Bubbles


The Change:Hoán đổi vị trí,khá rắc rối >.<

Lá bài Sakura Change
Lá bài Sakura The Change


The Fight[​IMG]ùng võ thuật tấn công

Lá bài Sakura Fight
Lá bài Sakura The Fight


The Create:Sáng tạo ra khi bạn viết,và khi bạn ngừng mấy thứ đó cũng "teo" đi theo

Lá bài Sakura Create
Lá bài Sakura The Create


The Lock:Khóa cửa,cùi hơn Shield nhiều ^^

Lá bài Sakura Lock
Lá bài Sakura The Lock


The Mirror:Nó sao chép người nào đó do chính nó đóng giả,đồng thời nó cũng biến thành cái gương ^^

Lá bài Sakura Mirror
Lá bài Sakura The Mirror


The Wave:Không có thông tin,nhưng theo tên gọi ta có thể thấy nó có thể tạo ra sóng

Lá bài Sakura Wave
Lá bài Sakura The Wave


The Float:Giúp người ta lơ lửng trên không cùng 1 màng bảo vệ,rất an toàn.

Lá bài Sakura Float
Lá bài Sakura The Float


The Glow:Tạo ra những đốm sáng nhỏ rất đẹp

Lá bài Sakura Glow
Lá bài Sakura The Glow


The Dream:Cho ta thấy những giấc mơ tương lai

Lá bài Sakura Dream
Lá bài Sakura The Dream


The Flower:Tạo ra hoa,nhìn nó cũng xinh xinh

Lá bài Sakura Flower
Lá bài Sakura The Flower


The Sword:Cắt đứt mọi thử,tuy nhiên cắt mấy thứ là chất rắn nhá,còn lại vô dụng thui ^^
[​IMG]
The Shield:Bảo vệ người sủ dụng khỏi bất cứ thứ gì,vô dụng với ma pháp của Nothing,Sword,Light và Dark

Lá bài Sakura Shield
Lá bài Sakura The Shield


The Silent:Chỉ có tác dụng làm mất tiến ồn và xua đuổi người ta đi

Lá bài Sakura Silent
Lá bài Sakura The Silent


The Wood:Lá bài này rất hiền và điệu,nó trị Earthy rất tốt ^^

Lá bài Sakura Wood
Lá bài Sakura The Wood


The Loop:Lá bài này giải thích tác dụng ra rất dài dòng,coi phim ngẫm lại hiểu liền

Lá bài Sakura Loop
Lá bài Sakura The Loop


The Thunder: Dùng sét tấn công,nó cùng thuộc tính với Windy

Lá bài Sakura Thunder
Lá bài Sakura The Thunder


The Jump:Giúp người ta nhảy lên,rất tốt cho việc chạy trốn

Lá bài Sakura Jump
Lá bài Sakura The Jump


The Erase:Xóa đi mọi thứ,tuy nhiên ma lực thua xa Nothing

Lá bài Sakura Erase
Lá bài Sakura The Erase


3 Lá bài đặc biệt nhất:

Lá bài Sakura
Lá bài Sakura 


[​IMG]
Đây là lá bài được Sakura tạo ra,nó mang tình yêu mến của Sakura với Syaoran,đây là lá bài đặc biệt.

Lá bài Sakura NOTHING
Lá bài Sakura THE NOTHING


Lá bài này là lá bài thứ 53 mà Clow Reed tạo ra,nhưng chưa dùng bao giờ,có lẽ vì nó quá mạnh đến nỗi phải giam nó,lá bài này bị giam ở dưới cái ghế của Clow và bị phong ấn tại nhà của Clow,nó có sức mạnh của 52 lá bài cón lại gộp lại,rất khủng khíp

Lá bài Sakura
Lá bài Sakura


Lá bài này được tạo ra khi Sakura tiếp nhận "Nothing",nó có thể xóa bỏ mọi hiệu ứng biến mất do "Nothing" tạo ra ^.^ . Có thể thấy đây là lá bài kết hợp của Love và Nothing .
Những lá bài không xuất hiện khi thu phục là Bubbles,Arrow,Libra,Throught,Wave.
Phù.... tới đây là hết !

bởi Nguyễn Hoàng Vũ vào | 6864 lượt xem

Có thể bạn muốn xem