Điểm Danh 10 Món Ăn Khuấy Đảo Cộng Đồng Mạng Trong Năm 2023 Vừa Qua
Điểm Danh 10 Món Ăn Khuấy Đảo Cộng Đồng Mạng Trong Năm 2023 Vừa Qua

Cà phê muối

Trước khi trở thành thức uống Hot Trend, cà phê muối chỉ được nhiều bạn trẻ yêu thích mỗi khi đến Huế. Nhưng sau khi kênh TikTok " Cà phê muối chú Long " cho ra đời những video đầu tiên thì thức uống này đã tạo nên một cơn sốt từ Nam ra Bắc. Nhà nhà đều check in với món cà phê muối với hương vị đậm đà, lạ miệng.

Cà phê muối

Gỏi gà măng cụt

Khi món  gỏi gà măng cụt  trở thành Hot trend, dân mạng đùa nhau rằng năm nay là năm tam tai của gà và măng cụt . Vì ai cũng đua nhau tìm mua món ăn này. Có người còn thử thách bản thân bằng cách tự tay làm món ăn kỳ công này. Gỏi gà măng cụt vốn là món ăn quen thuộc Lái Thiêu, Bình Dương nhưng bỗng chốc trở nên nổi tiếng nhờ những video quay lại công đoạn gọt măng cụt "tốn nước" này.

 món ăn khuấy đảo cộng đồng mạng
 món ăn khuấy đảo cộng đồng mạng

Trà mãng cầu

Nửa đầu năm 2023, trà mãng cầu chính là cái tên làm khuynh đảo cộng đồng mạng. Thức uống vừa thanh mát, vừa có vị chua ngọt dễ chịu của mãng cầu khiến nhiều người thích mê. Ai cũng làm clip đu trend thưởng thức món trà mãng cầu này. Nhiều hàng quán cũng đã cho món này vào thực đơn để phục vụ nhu cầu của thực khách.

Trà măng cụt

Lại một lần nữa, kiếp nạn của măng cụt vẫn chưa dứt.  Trà măng cụt  cũng là thức uống HOT không kém trà mãng cầu. Với màu tím nhạt bắt mắt cùng vị chua ngọt hài hòa, trà măng cụt được nhiều người yêu thích, tấm tắc khen ngon.

Trà măng cụt

Bánh đồng xu phô mai

Bánh đồng xu phô mai là một món bánh đường phố quen thuộc ở Hàn Quốc. Nhưng nhờ những video ghi lại cảnh người người xếp hàng cả tiếng đồng hồ để chờ mua món bánh này làm cho dân mạng không khỏi tò mò. Món bánh này nhận về cả khen và chê. Có người bảo bánh rất ngon, nên ăn thử nhưng cũng có người cho rằng món bánh này không quá đặc sắc.

Bánh đồng xu phô mai

Trà chanh giã tay

Trà chanh giã tay thế chỗ cho bánh đồng xu trở thành món ăn HOT TREND vào dịp cuối năm. Được quảng cáo là thức uống làm từ loại  chanh nước hoa Quảng Đông  mang hương vị đặc biệt nên trà chanh giã tay nhanh chóng được giới trẻ săn đón. Hình ảnh người pha chế thi nhau giã từng ly nước chanh rất kỳ công tràn ngập trên mạng xã hội.

Trà chanh giã tay

Mì tôm thanh long

Mì tôm thanh long khuynh đảo cộng đồng mạng bởi chiếc video quảng cáo sản phẩm độc lạ. Lời bài hát cùng hình ảnh mascot thương hiệu hài hước, ấn tượng khiến sản phẩm này viral hơn bao giờ hết. Món mì tôm được mọi người thi nhau săn lùng.

Mì tôm thanh long

Mì căn handmade

Tự làm mì căn tại nhà bằng  bột mì  bỗng nhiên thành một cơn sốt. Cách làm trông có vẻ dễ nhưng nhiều người lại bị fail ngay lần thử đầu tiên. Mọi người nói đùa làm mì căn nhưng "phải có căn" mới làm được. Thử thách làm món ăn này khiến nhiều người thích thú.

Mì căn handmade

Trà sữa đất nung

Trà sữa đất nung hay trà sữa nướng Vân Nam là thức uống nổi tiếng của vùng Vân Nam (Trung Quốc). Vào thời tiết lạnh lạnh của miền Bắc, món trà sữa đất nung bỗng chốc nổi tiếng, được nhiều bạn trẻ tìm mua. Món trà sữa này là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe như táo đỏ, hoa khô, kỷ tử...

Trà sữa đất nung

Chocolate bomb

Vào dịp Giáng sinh, chocolate bomb  xốt xình xịch trong giới trẻ bởi hình thức xinh xắn, bắt mắt. Khi thả viên chocolate bomb này vào ly sữa nóng, lớp bên ngoài sẽ tan chảy ra, phần nhân bên trong gồm marshmallow, bột cacao, cốm đủ màu... "trào" ra ngoài tạo nên sự thích thú.

Chocolate bomb

Trên đây là 10 món ăn khuấy đảo cộng đồng mạng trong năm 2023. Bạn đã thưởng thức được bao nhiêu món ăn nổi bật của năm qua? Cùng đón chờ thêm nhiều món ăn mới trên BBcosplay nhé!

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 178 lượt xem

Có thể bạn muốn xem