Quận 5 - Phố Người Hoa Thì Chụp Ảnh TẾT Sẽ Ra Sao?

Đôi nét về quận 5 - Tp.hcm

Quận 5 là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở phía nam của thành phố. Quận có diện tích 12,03 km2, dân số khoảng 250.000 người. Quận 5 là một trong những quận có lịch sử lâu đời nhất của Sài Gòn, với những nét văn hóa đặc trưng của người Hoa.

 chụp ảnh TẾT tại quận 5
 chụp ảnh TẾT tại quận 5

Quận 5 là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, trong đó nổi bật là văn hóa Trung Hoa. Nơi đây có nhiều di tích, kiến trúc mang đậm dấu ấn của người Hoa như các công trình:

Hội quán Nghĩa An: Hội quán Nghĩa An là một hội quán của người Hoa Quảng Đông, được xây dựng vào năm 1871. Hội quán có kiến trúc độc đáo, với những họa tiết chạm khắc tinh xảo.

hội quán nghĩa an
hội quán nghĩa an

Chùa Bà Thiên Hậu: Chùa Bà Thiên Hậu là một ngôi chùa nổi tiếng của người Hoa, thờ bà Thiên Hậu, vị thần bảo hộ của người dân biển. Chùa có kiến trúc nguy nga, tráng lệ, với những mái ngói đỏ tươi và những cột trụ cao vút.

chùa bà thiên hậu
chùa bà thiên hậu

Quận 5 nơi có nhiều điểm chụp hình lý tưởng

Là một điểm đến chụp hình lý tưởng, với những địa điểm chụp hình độc đáo, thu hút đông đảo các bạn trẻ và khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh.

Phố người Hoa

Phố người Hoa là một địa điểm chụp hình lý tưởng để ghi lại những nét văn hóa đặc trưng của người Hoa. Đến đây, bạn có thể chụp hình với những ngôi nhà cổ kính, những con phố nhỏ xinh, những cửa hàng bán đồ lưu niệm và những món ăn đường phố đặc sắc.

phố người hoa
phố người hoa 

Cứ vào dịp tết đến thì phố gười hoa trang trí rất lộng lẫy những biểu tượng và không khí tết nên nơi đây rất được nhiều người đến để chụp ảnh tết.

Đặc biệt nếu muốn có những bức ảnh xinh xắn tại phố Người Hoa thì bạn nên đi vào buổi sáng để có đủ ánh sáng và dễ thấy được những biểu tượng trang trí tết.

Khu China Town

Khu China Town là một khu phố sầm uất, nhộn nhịp, với những hoạt động kinh doanh, buôn bán tấp nập. Đến đây, bạn có thể chụp hình với những con phố đông đúc, những khu chợ sôi động hay những màn trình diễn nghệ thuật truyền thống của người Hoa.

 khu Chinatown đầy màu sắc trên quận 5
 khu Chinatown đầy màu sắc trên quận 5

Nơi đây được biết đến là nơi rất đông đúc và có nhiều người qua lại nên nếu bạn muốn chụp ảnh tết với không khí nhộn nhịp thì nhất định không thể bỏ lỡ địa điểm này.

Phố đèn lồng Lương Nhữ Học 

Phố đèn lồng Lương Nhữ Học là một địa điểm chụp hình lý tưởng vào dịp Tết Trung thu. Phố được trang trí bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu, tạo nên một không gian lung linh, huyền ảo.

phố lông đèn lương nhữ học
phố lông đèn lương nhữ học

Cứ cận kề ngày tết phố lồng đèn bắt đầu chưng hoa tươi và trang trí tết cực đẹp nên nếu muốn có một bức ảnh với backgroud đầy hoa tươi thì bạn nhất định không thể bỏ lỡ. 

Công viên Lê Thị Riêng 

Công viên Lê Thị Riêng là một công viên rộng rãi, thoáng mát, với nhiều cây xanh, hồ nước và những công trình kiến trúc độc đáo. Đến đây, bạn có thể chụp hình với những góc cảnh thiên nhiên, những công trình kiến trúc hay những hoạt động vui chơi, giải trí của người dân.

công viên lê thị riêng địa điểm chụp hình lý tưởng
công viên lê thị riêng địa điểm chụp hình lý tưởng

Là một trong những công viên lớn nhất tại Tp.hcm nên cứ tết đến thì công viên đầu tư rất nhiều hoa tươi để chưng tết, đầy đủ các loại hoa, đầy đủ sắc màu và điều này sẽ tạo nên cho bạn những bức ảnh thật lung linh.

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 363 lượt xem

Có thể bạn muốn xem