Cách Làm Bánh Đồng Xu Phô Mai Kéo Sợi Tại Nhà, Ngon Mê Mẩn
Cách Làm Bánh Đồng Xu Phô Mai Kéo Sợi Tại Nhà, Ngon Mê Mẩn
Cách làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi tại nhà, ngon mê mẩn
Cách làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi tại nhà, ngon mê mẩn

Nguyên liệu để làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi

Nếu bạn đã từng chế biến các món bánh pancake, bánh rán doremon,… ắt hẳn sẽ không quá khó khăn khi thực hiện công thức này. Đầu tiên, các nguyên liệu cần chuẩn bị sẽ bao gồm:

  • Khuôn bánh đồng xu.

  • Bột mì: 200g.

  • Phô mai Mozzarella: 300g.

  • Sữa tươi không đường: 100ml.

  • Nước: 100ml.

  • Đường: 15g.

  • Trứng: 1 quả.

  • Bột nổi: 5g.

  • Men khô: 5g.

  • Gia vị: Dầu ăn, muối, vani.

Hướng dẫn làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, hãy thực hiện cách làm bánh đồng xu phô mai theo đúng các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị bột làm bánh

Đầu tiên, bạn cần sử dụng vợt rây để rây bột mì, việc này giúp lọc cặn và làm cho bột bánh mịn hơn. Sau đó, bạn có thể đập một quả trứng và thêm sữa tươi không đường vào hỗn hợp, đánh đều và cho nước từ từ vào. Tiếp tục đánh cho đến khi các nguyên liệu được trộn đều.

Hãy thêm dầu ăn vào hỗn hợp bột và khuấy đều cho đến khi thấy có bọt khí nhỏ nổi lên thì mới dừng lại. Lúc này, bạn cần chuẩn bị một tô khác và cho vào đó bột nổi, men khô và đường rồi trộn đều. Tiếp theo, bạn hãy cho hỗn hợp trứng sữa vào hỗn hợp bột và khuấy đều, sau đó thêm vani để làm tăng độ thơm cho bánh.

Bước 2: Chuẩn bị nhân phô mai

Bạn cần chuẩn bị trước loại phô mai Mozzarella chất lượng và thơm ngon, rồi cắt thành từng miếng sao cho vừa vặn với chiếc khuôn bánh của mình.

Hướng dẫn làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi
Hướng dẫn làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi

Bước 3: Nướng bánh đồng xu

Đầu tiên, đặt khuôn bánh lên bếp và đun nóng. Kế đó, bạn thoa một lớp bơ lên đáy khuôn để tránh bánh bị dính cũng như giúp tăng thêm hương vị thơm ngon cho chiếc bánh. 

Cho bột bánh vào khoảng ⅔ khuôn, thêm phô mai mozzarella để làm nhân bánh rồi bạn đổ thêm bột để làm đầy khuôn bánh. Tiếp theo, đậy kín khuôn bánh lại và nướng mỗi mặt khuôn trong khoảng 2 - 3 phút rồi lấy bánh ra.

Cách làm bánh đồng xu phô mai đơn giản này sẽ cho ra thành phẩm là món bánh kéo sợi có lớp vỏ mềm mịn, hương vị vani ngọt ngào và mùi thơm đậm đà. Phần nhân bên trong là phô mai Mozzarella béo ngọt, dai và có thể kéo sợi dài. Chắc chắn rằng bạn sẽ yêu thích ngay từ lần đầu thưởng thức.

Những điều lưu ý khi làm bánh đồng xu

Để giúp cho chiếc bánh trở nên thơm ngon và không bị “fail”, bạn cần lưu ý một vài điều sau khi thực hiện cách làm bánh đồng xu phô mai trên:

  • Nếu sử dụng máy đánh trứng để trộn bột thì bạn nên bật nấc số 3 và di chuyển máy từ từ để đánh tan hỗn hợp (dừng khi hỗn hợp nổi bọt lớn).

  • Trước khi nướng, hãy bật công tắc nguồn và vặn núm điều chỉnh nhiệt độ lên 130 độ C. Để cho máy đạt được 130 độ C rồi mới cho bột bánh vào và nướng. Nếu muốn có vỏ giòn, hãy đặt nhiệt độ lên 150 độ C.

  • Khi nướng bánh, bạn cần lưu ý lật ngược vỉ nướng 1 lần sau khoảng 3 phút để mặt bánh được vàng đều mà không bị cháy. Nếu bánh bị phòi ra, hãy mở nắp vỉ nướng và dùng tăm xiên nhét lại phô mai vào bánh. Nếu thấy bánh phồng lên, hãy dùng đầu nhọn của tăm xiên chọc lên mặt bánh để thoát hơi và đảm bảo nhiệt độ nướng được phân bổ đều vào bánh để làm chín.

Trên đây, là cách làm bánh đồng xu phô mai siêu hot vừa qua, nếu bạn chưa được thưởng thức hay muốn ăn lại món bánh này mà không cần ra khỏi nhà thì có thể thử ngay công thức bí truyền này. 

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 229 lượt xem

Có thể bạn muốn xem