Chainsaw Man Và Những Điều Cần Biết

Chainsaw Man là một series manga Nhật Bản được viết và minh họa bởi Fujimoto Tatsuki.

Thông tin về chainsaw man truyện tranh kể về câu chuyện của một thanh niên có cuộc sống nghèo khổ tên là Denji. Sau khi lập khế ước với một con quỷ có hình dạng giống chó có tên là Pochita, cả hai đã hợp nhất với nhau. Điều này đã ban cho cậu ta khả năng biến các bộ phận trên cơ thể mình thành máy cưa. Denji cuối cùng đã gia nhập Hiệp hội bảo trợ thợ săn quỷ, một cơ quan của chính phủ tập trung vào việc chống lại ác quỷ bất cứ khi nào chúng trở thành mối đe dọa cho thế giới.

Ở Bắc Mỹ, bộ manga này được Viz Media mua bản quyền chuyển ngữ tiếng Anh cho cả hai phiên bản in và kỹ thuật số. Bộ truyện cũng được xuất bản bởi Shueisha trên nền tảng trực tuyến Manga Plus. Một series truyền hình chuyển thể từ anime do MAPPA sản xuất sẽ được khởi chiếu vào tháng 10 năm 2022.

chainsaw man
chainsaw man

Tính đến tháng 8 năm 2022, bộ manga đã có hơn 15 triệu bản in được phát hành. Vào năm 2021, bộ truyện đã giành giải Manga Shogakukan lần thứ 66 ở hạng mục shōnen cũng như giải Harvey ở hạng mục Truyện tranh xuất sắc nhất. Nhìn chung, Chainsaw Man đã được các nhà phê bình đón nhận một cách nồng nhiệt, bày tỏ sự khen ngợi đối với cách kể chuyện và tuyến nhân vật, cùng với đó là nhấn mạnh những phân cảnh bạo lực được khắc họa trong câu chuyện.

Tại sao fan rất hào hứng vào anime chuyển thể?

Anime được người hâm mộ chờ đón trước tiên là do thành tích ấn tượng của studio đảm nhận dự án. MAPPA hiện đang là một trong số những studio cho ra đời nhiều tác phẩm chuyển thể chất lượng như Banana Fish, The God of High School và đặc biệt là mùa cuối của Attack on Titan. Tuy nhiên, tác phẩm thành công nhất gần đây của nó là Jujutsu Kaisen – bộ anime được đánh giá hay hơn cả nguyên tác manga. Nhờ thành công của phiên bản anime mà manga Jujutsu Kaisen cũng tiêu thụ nhanh hơn trước, trở thành một trong số những manga ăn khách nhất.

chainsaw man
Tại sao fan rất hào hứng vào anime chuyển thể?

Tuy Chainsaw vốn đã nổi tiếng hơn so với Jujutsu Kaisen, ngay cả khi chưa có phim chuyển thể. Thế nhưng, nếu anime của MAPPA thành công, nó sẽ càng tăng thêm doanh thu cho thương hiệu manga này, đưa fandom lẫn franchise lên một tầm cao mới.

Anime Chainsaw Man đang được kỳ vọng là sẽ giúp đa dạng hóa dòng anime chính thống giống như manga đã làm được – đặc biệt là đối với một bộ phim chuyển thể từ series chủ đạo của Shonen Jump. Chainsaw Man hứa hẹn vì nó không phải series phim chiến đấu, isekai hay học đường mà vì nó là sự kết hợp giữa màu sắc máu me với một cốt truyện mới lạ.

bởi Lương Đình Bảo vào | 3169 lượt xem

Có thể bạn muốn xem