Dân Chơi Mô Hình Thì Flex Thế Nào?
Dân Chơi Mô Hình Thì Flex Thế Nào?

Tinh thần “flex” - khoe khéo, khoe hài trên mạng xã hội, đã len lỏi vào giới trẻ dạo gần đây. Trào lưu này trở nên thịnh hành nhờ năng lượng tích cực, vui vẻ mà nó mang lại. Dân flex vừa có dịp khoe tinh tế thành tích khủng của mình, vừa có dịp mang lại tiếng cười cho người theo dõi. 

Mỗi dân chơi có cách flex riêng cho mình. Đây là cách khiến họ nâng tầm thứ đặc biệt mình đang theo đuổi, cũng như khoe cho mọi người cùng thưởng thức. Bạn đã từng thắc mắc không biết dân chơi mô hình sống “flex” thế nào? Cùng nghe qua một số màn khoe duyên dáng về thú chơi mô hình của người đam mê nhé.

“Đến chơi nhà mình chơi, mình có mấy con mô hình dễ thương to bằng cái bàn này nè đáng yêu lắm”
 

Dân chơi mô hình sống “flex” thế nào?


Mô hình mà to bằng cỡ mặt bàn, flex nhẹ như vầy đủ khiến người khác mắt tròn mắt dẹt lắm đó. Nhưng mà nghe cũng tò mò ghê. Có bạn chơi mô hình khủng như vậy, mình cũng ghé nhà nó xem thử lắm đó.

“Mô hình mua về có khi mình chưa ưng lắm, vì thế mình chế tụi nó lại hết rồi”

“Mô hình mua về có khi mình chưa ưng lắm, vì thế mình chế tụi nó lại hết rồi”


Chơi mô hình thì dễ, nhưng custom mô hình không phải ai cũng có thể làm được. Người biến hóa mô hình không chỉ có một bụng đam mê và còn phải rành rẽ mọi phụ kiện, công cụ, cách làm, có khiếu thẩm mỹ và cả khéo tay nữa. Để khoe khéo tài độ mô hình, chỉ một câu như vầy chắc đủ làm sáng cả vườn Facebook nhà bạn rồi. 

“Phòng nhỏ quá, thiết kế mấy kệ tủ đựng xong là đã hết dãy tường. chắc mai mốt phải cho một số em trở lại hộp, đóng góp để vô kho bớt quá”

“Phòng nhỏ quá, thiết kế mấy kệ tủ đựng xong là đã hết dãy tường


Số lượng chắc chẳng là gì với anh bạn chơi Gundam này. Vì rõ ràng dãy kệ tủ hoành tráng thế kia vẫn không đủ chỗ cho mấy em mô hình kia mà. Còn dọa là mai mốt phải rã ra bớt, cho vào thùng, trữ kho trở lại để có thêm chỗ cho Gundam mới kia đấy. Quả là flex tầm cỡ. 

“Mình không để mô hình trưng bày, mình setup một lượt mấy cái trận giả cho tụi nó đánh nhau thôi”

“Mình không để mô hình trưng bày, mình setup một lượt mấy cái trận giả cho tụi nó đánh nhau thôi”


Ỏ ỏ ỏ, mô hình nhiều tới mức có thể bày ra cả đống, làm background công phu, rồi setup trận giả hoành tráng thì nhất định phải ở cái tầm gì và này nọ rồi. Ai chỉ có trong tay vài hay cả chục mô hình thì cũng chưa chắc làm được đâu. Ở đây, người nói chắc có hàng bộ sưu tập trong tay, lâu lâu mang ra setup đổi gió thể này quả là không nhờn được. 

“Năm mình mua mô hình vài lần, vì tốn thời gian ráp lắm, con nào cũng cả nghìn part”

Quào. Mô hình Gundam mà tới cả nghìn part, lại còn là đồ hiệu đắt tiền, thì bạn nghĩ tầm giá của nó ra sao. Gundam mà càng khủng, càng nhiều chi tiết phức tạp để ráp ráp tỉ mỉ từng chút một thì giá thành cũng phải trên trời, không phải ai muốn mua là được. Chỉ một câu “flex” nhẹ nhàng, như hơi thở, dân chơi đã thổ lộ luôn cả hai điều trong một. Đầu tiên là cậu ta đang có trong tay kha khá các mô hình Gundam cỡ bự, giá cả ngất ngưỡng. Thứ hai, cậu ta là người chơi tầm cỡ, chỉ thích thử thách bản thân với những con mô hình khó nhằn, đòi hỏi nhiều thời gian và kỳ công để lắp ráp. Khoe như vậy có khéo không cơ chứ.

“Flex là gì dzạ? Mình chỉ chơi mô hình không biết flex. vì khá bận. mỗi vài tháng một lần chỉ việc lôi hết mấy em ra vệ sinh sạch sẽ rồi cất vào là hết thời gian. không làm gì được thêm nữa á”

“Flex là gì dzạ. Mình chỉ chơi mô hình không biết flex


Thổ lộ như vầy rồi show hình mấy cái tủ, kệ đầy nhóc mô hình lớn nhỏ, đủ kiểu dáng, đủ đề tài ra. Rõ không phải là dân chơi qua loa rồi. Như kiểu để nói cây cầu dài cỡ nào chỉ cần diễn tả đội thợ sơn suốt cả năm chỉ làm nhiệm vụ sơn lại cầu, mà đi từ đầu này tới đầu kia cũng mất một năm tròn. Ở đây, người bạn này, mỗi tháng vệ sinh mô hình một lần mà vệ sinh xong thì cũng mất trọn vài tháng. Nói quá lên nhỉ, nhưng rõ là tài sản mô hình đang có trong tay không phải dạng vừa đâu. 

“Căn phòng này của tôi chỉ chứa có khoảng 5xx mô hình thôi. xx nhỏ xíu, số sinh viên”

Thổ lộ như vầy rồi show hình mấy cái tủ, kệ đầy nhóc mô hình lớn nhỏ, đủ kiểu dáng, đủ đề tài ra

Ồ sinh viên như vầy thì chắc phải là giàu từ trong trứng rồi. Căn phòng xinh xinh dành cho năm trăm mấy con mô hình. Lại còn nhấn mạnh “mấy” đó là số nhỏ xíu nữa chứ. Quan trọng là con số 5 hàng trăm đầu tiên kia đã con số khủng rồi, ai còn quan tâm mấy số sau bạn gì đó ơi. Flex như vầy nể quá rồi.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 81 lượt xem

Có thể bạn muốn xem