Top 9 Hãng Figure Chất Lượng Đỉnh Nhất Ở Nhật

Nếu bạn là người mới tập chơi Figure, bạn sẽ không khỏi bị choáng ngợp bởi những lựa chọn có trong giới sưu tập Figure. Với nhiều mẫu anime figure tuyệt đẹp với những chi tiết kĩ đến tận răng, số tiền để đầu tư vào cũng không hề nhỏ. Vì vậy bạn phải lựa chọn kĩ. Nhưng bắt đầu từ đâu?

Là đất nước mẹ đẻ của Anime Figure, Nhật Bản sở hữu trình độ và công nghệ sản xuất figure vô cùng tinh xảo, cho ra hàng ngàn mẫu figure hot mỗi năm. 

Cho dù tùy thuộc vào kích thước của Figure, loại vật liệu được sử dụng, độ chi tiết tốt và chất lượng sơn, không phải tất cả Figure đều được tạo ra như nhau. Chính vì vậy, kể cả đối với người tập chơi hoặc dân chuyên chơi Figure, bạn cũng cần biết ngay những hãng sản xuất Figure chất lượng cao nhất ở Nhật nếu đang tìm kiếm nguồn hàng đảm bảo cho bộ sưu tập của bạn. 

100% Original:BLACK ROCK SHOOTER STRENGTH 1/8 PVC Action Figure Anime  Figure Model Toys

Với bài viết mới này, ZenMarket đã tổng hợp những hãng sản xuất Figure Nhật Bản nổi tiếng nhất và giải thích mọi thứ bạn cần biết về loại Figure chính mà họ sản xuất.

Lưu ý rằng bài viết này không phải là phân loại theo chất lượng của Figure, mà chỉ đơn giản là điểm qua những cái tên chính cần biết trong thế giới của những người sáng tạo ra Figure ở Nhật Bản.

Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay nào!

Những hãng sản xuất Figure tốt nhất Nhật Bản

  • Bandai Namco
  • MegaHouse
  • Good Smile Company
  • Max Factory
  • Square Enix
  • Kotobukiya
  • Kaiyodo
  • ArtSpirit
  • Prime 1 Studio

Tập đoàn Bandai Namco

Tập đoàn Bandai Namco là nhà sản xuất đồ chơi lớn thứ ba trên thế giới (sau Mattel và Hasbro của Mỹ) và tập đoàn này sở hữu và phân phối một số lượng đáng kể giấy phép cho đồ chơi và hàng loạt Figure của Nhật Bản:

  1. SH Figuarts, một dòng Figure chất lượng cao rất được ưa chuộng. Bộ sưu tập được ra mắt vào năm 2008 và hướng đến những người hâm mộ trưởng thành hơn với mức giá cao hơn cho những sản phẩm có chi tiết rất thật và đỉnh hơn hẳn so với những dòng khác. Nó cũng bao gồm các dòng con như SH MonsterArts hoặc Figuarts ZERO.
  2. Các mô hình Gundam (hoặc Gunpla (ガ ン プ ラ cho “Mô hình Gundam bằng nhựa” bởi vì hầu hết các Figure của bộ này được làm bằng nhựa).
  3. Gashapon, (ガ シ ャ ポ ン) nhãn hiệu đã đăng ký của Bandai. Đây là những con nhộng nhỏ có chứa Figure ở trong, có thể được mua ở máy tự động khắp nước Nhật.

Bandai cũng là người tạo ra thú nuôi điện tử Tamagotchi và là nhà phân phối của loạt phim Power Rangers.

Bandai namco

Cửa hàng online của Bandai Namco là Premium Bandai, hay P-Bandai là nơi bạn có thể tìm thấy những mô hình và phụ kiện chính hãng tốt nhất, và nhiều khi có những mặt hàng hợp tác chỉ có thể đặt được từ đây. Xem ngay hướng dẫn cách đặt hàng từ P-Bandai Nhật với ZenMarket để không bỏ lỡ địa chỉ mua mô hình cực tốt này nhé. 

 

 

MegaHouse

Hãng sản xuất Figure MegaHouse

Được thành lập vào năm 1962, MegaHouse là viết tắt của “Make, Enjoy, Global, Ability” và hãng sản xuất Figure được biết đến nhiều nhất với nhiều loạt mô hình Look Up và GEM.

Mô hình GEM  là dòng Action Figure chất lượng cao (tỷ lệ 1/8) được ra mắt vào năm 2009. Mô hình thường được tạo ra từ PVC và có bảng màu và kết cấu rất riêng biệt. Bạn có thể tìm thấy các nhân vật từ Anime và truyện tranh nổi tiếng như Pokémon, Naruto hoặc Demon Slayer (Lưỡi gươm diệt quỷ).

Mô hình Look Up là một loạt Figure rất phổ biến và được tạo ra với hình dáng nhỏ xinh đáng yêu phong cách Chibi. Figure có tư thế đang ngồi và dường như đang nhìn lên bạn với đôi mắt long lanh. Cổ của chúng thậm chí có thể tháo rời để điều chỉnh vị trí.

mô hình look up

Dòng Portrait of Pirates là Figure được độc quyền dành riêng cho series One Piece, với những mô hình 1/8 scale và vô vàn những phụ kiện khác.

 

 

The Good Smile Company

Hãng sản xuất Figure The Good Smile Company

Hãng sản xuất Figure với tên gọi rất vui vẻ là Good Smile Company chủ yếu được biết đến với loạt Action Figure Nendoroid  (bao gồm Nendoroid More, Plus, Petite và Playset với tổng cộng vài trăm nhân vật), đặc biệt là có một số điểm cử động khớp cũng như vài phiên bản của mặt và phụ kiện, để cho phép người chơi thay đổi các biểu cảm và tạo các cảnh tượng khác nhau.

Kích thước tiêu chuẩn của mỗi bức tượng là 10 cm và khuôn mặt của nhân vật không cân xứng (tiếng Anh là Super Deformed hoặc Chibi) so với phần còn lại của cơ thể, theo phong cách Manga hoặc Anime. Nendoroid thường không đắt đối so với chất lượng người mua nhận được, với giá trung bình khoảng ¥5.000 (khoảng 1 triệu đồng).

Hãng sản xuất figure Good smile company

Good Smile Company cũng đã tung ra dòng nổi tiếng Pop Up Parade năm 2019, là một loại Figure đồng giá ¥3.900 (khoảng 850 nghìn đồng) và được gửi đi chỉ 4 tháng sau khi pre-order kết thúc, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình. Được đặt trên một đế nhựa và có chiều cao khoảng 17-18 cm, chúng được làm bằng nhựa sơn (PVC) và nhựa nhiệt dẻo (ABS) và không có khớp nối. Dòng Figure này cung cấp nhiều lựa chọn nhân vật từ Anime và trò chơi điện tử nổi tiếng và đang không ngừng phát triển.

Hoạt động chính thứ hai của công ty là phân phối Anime Figure và các sản phẩm có từ các nhà sản xuất Figure chất lượng cao khác, trực tiếp từ cửa hàng Good Smile Online Shop của hãng. Đây là địa chỉ mua figure cực được yêu thích bởi cả fan Nhật và fan nước ngoài. Hãy tìm hiểu  cách đặt hàng từ Good Smile Online Shop  với ZenMarket nhé. 

Max Factory

Hãng sản xuất Figure Nhật Bản tốt nhất

Max Factory là hãng sản xuất Figma - một dạng mô hình có khớp nối, (được tạo ra vào năm 2008) cho phép các nhân vật có thể thay đổi nhiều tư thế. Mỗi Figma đều đi kèm với các phụ kiện khác nhau như mặt và tay có thể hoán đổi và các bộ phận tùy chọn khác để cho phép tạo ra các tư thế khác nhau. Các hình này cao khoảng 13-16cm và được làm bằng ABS và PVC với một cánh tay nhỏ có khớp nối kết nối chúng với đế để giữ Figma cân bằng.

Figma của max factory

Thương hiệu này cũng là mẹ đẻ của loạt Figure PLAMAX, một số trong số đó là "minimum factory", và người sẽ được tự lắp ráp.

Max Factory hợp tác chặt chẽ với Good Smile Company (hai CEO là bạn của nhau) và cũng sản xuất Nendoroid theo giấy phép. Chính vì vậy, cửa hàng Figure chính hãng của Good Smile Company như nói ở phần trên cũng là nơi phân phối rất nhiều sản phẩm của Max Factory.

Square Enix

dễ thương" và "kích thước bỏ túi" bao gồm các nhân vật kiểu Chibi / Kawaii có khớp nối để có thể chơi cùng. Chúng có đôi mắt to, khuôn mặt hoán đổi được và nam châm trên chân để cho phép Figure giữ tư thế trên bệ.

Kaiyodo

Hãng sản xuất Figure Nhật chất lượng cao

Figure được sản xuất bởi Kaiyodo cũng vô cùng đa dạng và trải dài qua tất cả các loại nhân vật (Ultraman, My Hero Academia, Evangelion, Ken the Survivor, các  nhân vật Marvel và DC , quái vật, khủng long, động vật và các nhân vật tôn giáo Phật giáo, v.v.) và ở mọi kích cỡ.

Có tượng bán thân, tượng nhỏ bằng đèn huỳnh quang, có hoặc không có đế, có khớp nối hoặc không, và phạm vi giá cũng đa dạng.

Nhà điêu khắc chính của Kaiyodo, Katsuhisa Yamaguchi, tài năng đến mức anh ấy đã trở thành tên của bộ truyện nổi tiếng nhất của họ, Revoltech Yamaguchi .

ArtSpirits

Art Spirits Godzilla 2019: King of the Monsters Hyper Modeling Series Box  of 6 Figures (in stock) - TNS Figures

Hãng sản xuất Figure này chuyên tạo hình các quái vật (từ MonsterVerse), đặc biệt là những con quái vật từ vũ trụ Godzilla.

Ngoài ra còn có các Figure của bishōjo, nghĩa đen là “những cô gái trẻ đẹp” (美少女), thường là ở độ tuổi vị thành niên, từ những bộ Anime hoặc Manga nổi tiếng.

Nguyên mẫu của các bức tượng nhỏ của họ dường như được làm từ các mô hình 3D được thực hiện trên phần mềm và dựa trên hình ảnh minh họa.

Prime 1 Studio

Những  Figure của Prime 1 Studio  thường không vượt quá 60 cm (từ 1/6 đến 1/1 đối với hầu hết các phần) nhưng nặng vài kg. Với kích cỡ như vậy, Figure của hãng gây được ấn tượng lớn về độ tỉ mỉ và chân thực.

Họ không chỉ tái tạo các nhân vật từ Nhật Bản mà còn cả các thương hiệu Mỹ với DC Comics, Marvel và các nhân vật điện ảnh khác.

Các bức tượng được làm bằng polystone, bao gồm khối đá được nghiền mịn (70%) và nhựa polyme. Bộ sản phẩm sau đó được đúc trong khuôn và rồi được hoàn thiện bằng tay để có thể tái tạo các chi tiết cực kỳ tinh xảo, đồng thời nhẹ hơn và dễ chạm khắc hơn.

Như bạn có thể tưởng tượng, với độ tỉ mỉ và chất lượng của những Figure này, số lượng vật liệu được sử dụng cũng như công việc được thực hiện bởi các nhà điêu khắc, giá của những bức tượng này không hề rẻ. Với những Figure tinh vi như Godzilla thì có giá phải tầm 100,000 yên (tương đương 20 triệu đồng).

Tuy nhiên đừng lo vì bên cạnh đó vẫn còn những Figure vô cùng đẹp mà giá vẫn mềm hơn rất nhiều, như em Minion ngồi trên toilet này nhé.

Hãng sản xuất Figure nhật bản

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 627 lượt xem

Có thể bạn muốn xem