Những Biến Thể Của Peter Parker Không Trở Thành Người Nhện
Những Biến Thể Của Peter Parker Không Trở Thành Người Nhện
người nhện là ai
người nhện là ai

Người hâm mộ đã thấy rất nhiều biến thể của Peter Parker xuất hiện trên màn ảnh rộng thông qua bộ phim Spider-Man: Across the Spider-Verse (năm 2023).

Tác phẩm này cũng là động lực lớn thu hút bạn đọc tìm hiểu nhiều hơn về Spider-Verse cũng như các biến thể của Người Nhện. Mỗi biến thể đều đi theo một con đường tương tự để trở thành Người Nhện trong thực tại của chính họ. Bên cạnh đó, một số nhân vật như Gwen Stacy của Earth-65 đã trở thành Người Nhện, khiến Peter Parker trong thực tại ấy trở thành một phiên bản hoàn toàn khác. Điều tương tự đã xảy ra ở nhiều vũ trụ khác và rất nhiều biến thể của Peter Parker không đi theo con đường của Spider-Man.

 rất nhiều biến thể của Peter Parker không đi theo con đường của Spider-Man
 rất nhiều biến thể của Peter Parker không đi theo con đường của Spider-Man

Trong Earth-51977, thay vì trở thành Người Nhện, Peter đã được chọn để trở thành một siêu anh hùng khác

 Với loạt truyện What if…? Marvel đã đem tới một nội dung khác biệt so với những gì độc giả vẫn biết. Theo đó, con nhện phóng xạ đã cắn Peter lại khiến anh ấy tê liệt thay vì đem đến sức mạnh. Dì May của Peter sau đó qua đời vì một cơn đau tim trong khi chú Ben vẫn còn sống. Mọi chuyện được đẩy lên cao trào khi Nova - Rhomann Dey - đến Trái Đất, anh ấy đã chọn Peter Parker trở thành Nova cuối cùng chứ không phải Richard Rider.

 Peter Parker trở thành Nova cuối cùng
 Peter Parker trở thành Nova cuối cùng

Như đã đề cập, Gwen Stacy đã tham dự thí nghiệm khoa học định mệnh cùng với Peter Parker trên Earth-65. Khi đó, con nhện đã cắn Gwen thay vì Peter. Cô được trao sức mạnh và bắt đầu hoạt động như một trong những biến thể Người Nhện phổ biến nhất. Khi người bạn thân Harry Osborn mời Gwen đến vũ hội, sự ghen tị của Parker đã lấn át anh ấy. Peter đã sử dụng một công thức do Tiến sĩ Curt Connors tạo ra để biến mình thành Lizard. Kết quả, Peter của Earth-65 nổi cơn thịnh nộ và trở nên mất kiểm soát. Spider-Woman (Gwen) buộc phải ra tay để ngăn chặn mọi việc đi quá xa. Trận chiến cuối cùng kết thúc với cái chết của Peter Parker.

Trận chiến cuối cùng kết thúc với cái chết của Peter Parker
Trận chiến cuối cùng kết thúc với cái chết của Peter Parker

Mephisto là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất của Marvel

Hắn đã tạo ra một biệt đội của riêng mình, thay đổi thực tại trong sự kiện Heroes Reborn và giao cho họ phụ trách. Biệt đội Squadron Supreme đã thay thế Avengers trở thành những anh hùng mạnh nhất của Trái đất, dẫn đến một vũ trụ cực kỳ khác biệt. Peter Parker chưa bao giờ nhận được sức mạnh từ một con nhện phóng xạ và chỉ tìm được một công việc nhiếp ảnh tại Daily Bugle. Anh ấy trở thành cộng sự thân thiết và là nhiếp ảnh gia thường xuyên của Hyperion, giống như vai diễn của Jimmy Olsen trong Superman. Một chiếc drone của Annihilation đã vô tình biến Parker thành một con quái vật. Peter buộc phải nhảy ra khỏi văn phòng Daily Bugle để cứu bạn bè của mình.

Peter buộc phải nhảy ra khỏi văn phòng Daily Bugle để cứu bạn bè của mình
Peter buộc phải nhảy ra khỏi văn phòng Daily Bugle để cứu bạn bè của mình

Khi Red Skull nắm quyền kiểm soát Cosmic Cube, một trong những cổ vật mạnh nhất của vũ trụ Marvel. Hắn ta đã sử dụng nó để thay đổi thực tại trong quá khứ nhằm định hướng dòng thời gian trong tương lai. Sức mạnh thay đổi thực tại của Cosmic Cube cho phép Red Skull thay đổi lịch sử, đảng Quốc xã giành chiến thắng trong Thế chiến thứ hai và đưa chính Red Skull nắm quyền kiểm soát. Captain America từ vũ trụ 616 thức dậy trong thế giới hiện đại của thực tế đó, anh nhanh chóng tham gia Lực lượng kháng chiến của Mỹ chống lại lực lượng của Red Skull. Peter Parker trở thành American Spy (gián điệp) của lực lượng American Resistance. Đáng tiếc, Peter bị bắt trong một nhiệm vụ mật. Dù được quân kháng chiến giải thoát, họ vẫn rơi vào bẫy nổ do Red Skull để lại.

 bẫy nổ do Red Skull để lại
 bẫy nổ do Red Skull để lại

Biến thể Peter Parker của Earth-11638 vẫn có sức mạnh và không bao giờ mất đi chú Ben của mình, người đã giúp anh rèn luyện để trở thành anh hùng vĩ đại nhất thế giới. Anh ấy đã trở thành Amazing Spider cũng như một nhà khoa học thành công. Nhưng tham vọng của Peter này không dừng lại tại đó, Người Nhện của Earth-11638 đã thiết kế một cổng đa chiều để đưa những Spider-Man khác đến thực tại của mình. Tại đó, anh ta rút cạn sức mạnh của họ để tăng cho bản thân. Chính Spider-Man của Earth-616 đã ra tay ngăn chặn kế hoạch đen tối đó. Amazing Spider-Man đã bị chết nhưng sau này vẫn trở lại với tư cách Spirit of Vengeance (thần báo thù) hay được biết đến như Ghost Spider để chuộc lại tội lỗi của mình

Amazing Spider-Man đã bị chết nhưng sau này vẫn trở lại với tư cách Spirit of Vengeance
Amazing Spider-Man đã bị chết nhưng sau này vẫn trở lại với tư cách Spirit of Vengeance

Vũ trụ Ruins đã giới thiệu một thế giới đen tối khi nó đối lập hoàn toàn với những gì chúng ta đã biết. Tại Earth-9591 xuất hiện nhiều báo cáo về các vụ tai nạn khoa học và thí nghiệm thất bại. Bruce Banner vật lộn với khối u do tiếp xúc với bức xạ gamma trong khi khả năng đột biến của Magneto biến ông thành người bình thường. Còn về Peter Parker, anh ấy trở thành "bệnh nhân số 0" khi vô tình phát triển một loại virus đột biến gây tử vong và rất dễ lây lan sau vết cắn của con nhện phóng xạ.

Peter Parker trở thành bệnh nhân số 0 sau vết cắn của con nhện phóng xạ
Peter Parker trở thành bệnh nhân số 0 sau vết cắn của con nhện phóng xạ

Trong bất kỳ thực tại nào, cứ khi nào ai đó đi cùng Peter Parker đến triển lãm khoa học thì cuộc đời của họ đều thay đổi lớn. Và cơ hội trở thành Người Nhện của anh ấy giảm đi đáng kể. Trên Earth-3123, dì May đã cố mang bữa trưa bị bỏ quên cho cháu trai của mình và vô tình bị con nhện phóng xạ cắn. Giống Gwen, dì May có được nguồn sức mạnh nhện đáng kinh ngạc và trở thành một trong những biến thể Người Nhện tốt nhất, Spider-Ma'am. Khi chồng cô, Ben, và Peter phát hiện ra danh tính bí mật này, cả hai đều đồng ý giúp đỡ cô và thành lập Đội Spider-Ma'am.

Dì May cũng bị con nhện phóng xạ cắn
Dì May cũng bị con nhện phóng xạ cắn

Lịch sử của vũ trụ Marvel đã đi theo một con đường hoàn toàn khác trong mini-series Bullet Points. Đức quốc xã đã sát hại Tiến sĩ Abraham Erskine và quân đội của ông ấy, trong đó có Binh nhì Ben Parker. Đó cũng là một trong những lý do khiến Peter Parker trở thành thanh niên nổi loạn khi không có chú Ben bên cạnh. Một ngày nọ, Peter lang thang đến địa điểm thử nghiệm Gamma Bomb và sự tiếp xúc đó đã biến anh ta thành Hulk. Bruce Banner đã dành cả đời mình để cố gắng chữa trị cho Parker. Tuy nhiên, một con nhện nhiễm gamma đã cắn Banner và biến anh ấy thành một trong những biến thể Người Nhện tốt nhất. Sau này, Hulk đã chết khi chiến đấu với Galactus, điều này đã truyền cảm hứng cho Silver Surfer kích hoạt World Devourer và cứu Trái Đất.

 

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 64 lượt xem

Có thể bạn muốn xem