Review The First Slam Dunk – Cú Úp Rổ Đầu Tiên

Slam Dunk không chỉ là một bộ anime bình thường, nó còn là đam mê cũng như tuổi thơ của rất nhiều người.

Vì vậy, bầu không khí tại buổi chiếu công chiếu cho The First Slam Dunk khác với các bộ anime khác. Tại đây, sự tôn trọng của khán giả đã thể hiện rõ qua những tràng pháo tay và cổ vũ vang lên trong cảnh cuối cùng của bộ phim.

The First Slam Dunk đã thêu dệt nên một cốt truyện vô cùng hay và ý nghĩa với những pha thi đấu căng thẳng, phấn khích. Nó không cần dựa vào hoài niệm để mang đến trải nghiệm thú vị, xúc động ngay cả với những người mới.

The First Slam Dunk có thể làm cho bất cứ ai cảm thấy hoài niệm và phấn khích

The First Slam Dunk xoay quanh Miyagi Ryota (7). Movie mở đầu với hình ảnh Ryota đang solo với anh trai của mình, một trong những con “át chủ bài” của đội. Từ đó, bộ phim cho chúng ta cái nhìn sâu hơn về Miyagi và gia đình, chứng kiến hành trình trưởng thành và sống vì đam mê.

The First Slam Dunk phỏng theo trận đấu cuối cùng trong manga, trận đối đầu ở vòng hai giữa trường trung học Shohoku và Sanno Industry, ứng cử viên vô địch nặng kí. Movie đã gây ấn tượng với một trận đấu hồi hộp từ đầu đến cuối, những bước ngoặt vào phút cuối, những chấn thương và những thất bại dẫn đến kết quả cuối cùng.

the first slam dunk – cú úp rổ đầu tiên
The First Slam Dunk có thể làm cho bất cứ ai cảm thấy hoài niệm và phấn khích

Trọng tâm của The First Slam Dunk nằm ở hành trình của các nhân vật, những người đều chuyển sang chơi bóng rổ vì những lý do khác nhau nhưng có chung niềm đam mê và quyết tâm tạo ra sự thay đổi trong giải đấu và cuộc sống.

Khán giả đã thấy những con người không hoàn hảo thất bại, đấu tranh và học cách hợp tác với đồng đội, rắn rỏi bên ngoài nhưng sâu thẳm trong tâm hồn là những góc khuất dễ bị tổn thương. Nó dạy cho chúng ta một thông điệp quan trọng: trong cuộc sống và trong bóng rổ, điều quan trọng không phải là ai thắng hay thua, mà là cách mỗi người nhìn nhận về bản mình.

 

Mặc dù Hanamichi Sakuragi không phải là nhân vật chính trong The First Slam Dunk, nhưng sự hiện diện của anh ấy vẫn có vai trò vô cùng quan trọng trong cốt truyện. Mặc dù sự “chúa hề” của anh đã mang lại những phút giây vô cùng giải trí trong một Movie căng thẳng, nhưng Hanamichi vẫn kịp để lại một số câu thoại hay nhất trong phim, những câu thoại sẽ gắn bó với bạn rất lâu sau này.

The First Slam Dunk là một bữa tiệc về cả phần nghe lẫn phần nhìn

the first slam dunk – cú úp rổ đầu tiên
The First Slam Dunk là một bữa tiệc về cả phần nghe lẫn phần nhìn

Hình ảnh 3D của The First Slam Dunk được tạo ra bởi máy tính, khác hoàn toàn so với những bộ anime vẽ tay truyền thống. Bất chấp những nỗ lực trong việc đổi mới, một số vấn đề về việc các nhân vật di chuyển vẫn khá thiếu tự nhiên và thô cứng vẫn được cộng đồng mang ra bàn tán.

Đối với bản thân mình, mặc dù sẽ mất một thời gian để làm quen với công nghệ hình ảnh mới, nhưng nó vẫn kịp khiến mình ấn tượng ở những cảnh hành động. Đường cong mượt mà của quả bóng trong không trung, các cảnh quay cận cảnh của một pha highlight, tất cả những khoảnh khắc này đều được minh họa sống động hơn, ấn tượng hơn trên thông qua công nghệ 3D.

the first slam dunk – cú úp rổ đầu tiên
the first slam dunk – cú úp rổ đầu tiên

Phần âm thanh của The First Slam Dunk vẫn là một điểm cộng, mặc dù phần âm nhạc không làm mình thật sự ấn tượng lắm. Bù lại, âm thanh của trận đấu, tiếng hò reo của khán giả cũng như những âm thanh “úp rổ”, tiếng bóng va chạm đã khiến cho mình cảm thấy vô cùng phấn khích trước độ chân thực của nó.

Không quan trọng bạn là fan cũ hay người xem mới, bộ phim đã tái hiện xuất sắc tinh thần của Slam Dunk, đủ sức chạm đến trái tim của bất cứ ai. Không có gì ngạc nhiên khi movie này thành công vang dội như vậy tại phòng vé Nhật Bản và hiện tại là ở Việt Nam. Có thể nói, The First Slam Dunk là tất cả những gì mà một wibu thứ thiệt và fan cứng của thể thao như mình mong muốn ở một bộ anime.

bởi Lương Đình Bảo vào | 1178 lượt xem

Có thể bạn muốn xem