Tất Tật Kiến Thức Nhập Môn BDSM Cho Người Mới Bắt Đầu
Tất Tật Kiến Thức Nhập Môn BDSM Cho Người Mới Bắt Đầu

Ở bài viết trước https://bbcosplay.com/news/bdsm-la-gi-y-nghia-va-su-that-ban-ca-n-bie-t-ve-bdsm-4063, BBcosplay đã giới thiệu rất rõ ràng về BDSM, tiếp tục trong bài viết này BBcosplay sẽ giúp bạn nghiên cứu rõ hon bạn đang cần gì và bắt đàu như thế nào khi nói về BDSM nhé!

 kiến thức nhập môn BDSM
 kiến thức nhập môn BDSM

Nguồn gốc của BDSM

Lịch sử ghi nhận hoạt động BDSM tồn tại từ xa xưa, bắt nguồn từ nền văn minh Lưỡng Hà (thế kỷ IV TCN). Theo quan niệm thời bấy giờ, nữ thần Inanna đã sử dụng BDSM để tạo nên khoái cảm và mang đến sự trường tồn cho nền văn minh này.

Cụm từ BDSM xuất hiện lần đầu vào năm 1991 trong một bài đăng trên nền tảng Usenet. Internet góp phần rất lớn trong việc lan tỏa cụm từ này. BDSM cũng từng được sử dụng phổ biến trong các nhóm văn hóa nhỏ và trong các loại mối quan hệ khác nhau.

Ngay cả trước khi “50 Sắc Thái” được xuất bản, 36% người trưởng thành ở Mỹ cho biết đã quan hệ tình dục bằng cách sử dụng mặt nạ, bịt mắt hoặc các hình thức trói buộc khác, theo Khảo sát Tình dục Toàn cầu năm 2005 của Durex

Nhờ vào các phương tiện truyền thông chính thống mà BDSM được biết đến nhiều hơn trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi bộ phim “50 Sắc Thái” được công chiếu rộng rãi

BDSM có lịch sử rất lâu đời
BDSM có lịch sử rất lâu đời

Các nguyên tắc cơ bản trong BDSM để có một cuộc chơi thú vị và lành mạnh

Giao tiếp cởi mở và trung thực

Giao tiếp trung thực là điều cần thiết khi quan hệ tình dục thông thường và nó đặc biệt quan trọng trong BDSM. Giao tiếp ở đây có thể bao gồm bày tỏ về nhu cầu, mong muốn, suy nghĩ, cảm xúc của mình cho đối phương. Vì vậy, bạn có thể tự hỏi mình trước những câu sau đây trước khi trao đổi kĩ hơn với “đối tác”:

+ Bạn có muốn thử BDSM không?

+ Bạn có sở thích đặc biệt nào không?

+ Giới hạn nào bạn có thể thử, giới hạn nào bạn không thích lắm nhưng vẫn thỏa hiệp trong mức chấp nhận được (soft limit), và giới hạn nào bạn không bao giờ muốn thử (hard limit)?

+ Bạn cảm thấy thế nào về lối chơi BDSM của mình?

+ Bạn có cảm thấy an toàn khi chơi với đối tác của mình không?

An toàn về thể chất lẫn cảm xúc

+ Biết cách sử dụng các công cụ: Bạn nên tìm hiểu trước về cách dùng cũng như cách bảo quản các đồ chơi BDSM trước khi vào cuộc chơi, thậm chí có thể xem một vài video hướng dẫn để sử dụng thành thạo hơn.

+ Biết sử dụng từ an toàn (safe word) khi cần thiết: Từ an toàn là từ, cụm từ hoặc tín hiệu vật lý mà người phục tùng sẽ dùng khi muốn dừng cuộc chơi BDSM ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng body language như giơ 1-2 ngón tay (trong các BDSM mà người phục tùng bị bịt miệng), hoặc dùng các từ ngữ ngắn gọn dễ nhớ để có thể nói ra khi cần dừng cuộc chơi ngay lập tức

+ Luôn tỉnh táo khi chơi, không sử dụng các chất kích thích vì có thể gây mất kiểm soát và nguy hiểm cho cả hai

+ Khử trùng/ vệ sinh đồ chơi BDSM để đảm bảo vệ sinh, đặc biệt khi dùng chung với người khác

+ Luôn có Aftercare: Đây là các hoạt động sau cuộc chơi giúp cả hai bạn chăm sóc cho nhau để lấy lại tinh thần và quay lại “thế giới thực” một cách an toàn

Đồng thuận

Sự đồng thuận không mang tính thời điểm mà cần được duy trì trong suốt quá trình thực cuộc chơi từ trước khi bắt đầu cho đến khi kết thúc. Nó bao gồm việc đồng ý tham gia vào hoạt động BDSM và thống nhất giữa những người chơi về cách thức, thời điểm, thời gian, điều kiện và bối cảnh của hoạt động.

Kiên nhẫn, thông cảm với đối phương và bản thân

Đối phương có thể muốn thử những thứ không phù hợp với sở thích của bạn, nhưng bạn có thể thích chúng nếu trải nghiệm một lần và ngược lại. Vì vậy, hãy cảm thông, lắng nghe và kiên nhẫn với cả đối phương và chính bản thân mình cho dù bạn là sub hay dom.

An toàn, lành mạnh và đồng thuận là chìa khóa của mỗi cuộc chơi BDSM
An toàn, lành mạnh và đồng thuận là chìa khóa của mỗi cuộc chơi BDSM

Cách xác định xem bản thân thích gì khi mới tìm hiểu về BDSM

Bạn có thể viết ra các hoạt động, tưởng tượng của mình về tình dục hoặc sau mỗi lần xem phim nóng. Có những hoạt động nào khiến bạn bị kích thích? Hình dung cảm giác sẽ như thế nào nếu bạn là một trong những người tham gia?

Có thể làm bài test về sở thích BDSM tại đây

Tìm hiểu ở các nguồn sách và website uy tín: Sách thì có “How to Be Kinky” của Morpheous, “Screw the Roses, Send Me the Thorns” của Molly Devon và Philip Miller, “The New Bottoming Book” và “The New Topping Book” của Dossie Easton và Janet Hardy, “The Ultimate Guide to Kink” của Tristan Taormino. Một số Website uy tín: Submissive Guide, A Kinkster’s Guide, Bad Girl Bible, SexEdu by Trang

hãy tìm hiểu xem mình đang thật sự cần gì ở BDSM
hãy tìm hiểu xem mình đang thật sự cần gì ở BDSM

Bằng cách tìm hiểu thật kỹ, thực hiện thật chậm rãi, bạn và đối phương sẽ có nhiều thời gian để làm quen với các hoạt động BDSM hơn. Hơn tất cả, chìa khóa để BDSM hay bất kì hoạt động tình dục nào khác diễn ra thật vui vẻ, thật “crazy” đó là sự an toàn và đồng thuận. Hi vọng bài viết trên đây đã giúp các bạn đã và đang tìm hiểu về BDSM có cái nhìn cởi mở, thấu đáo hơn để các bạn tự tin tìm hiểu bản thân, đối tác cũng như thỏa mãn những sở thích, tưởng tượng của chính mình.

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 110 lượt xem

Có thể bạn muốn xem