Phong Cách E-Girl Là Gì Và Cách Tạo Hình Ảnh Như Thế Nào?

Nếu bạn sáng tác một kiểu cộng sinh của emo, goth, hãy thêm một chút "cô gái người gỗ" với anime và mùa với tính thẩm mỹ của BDSM - bạn sẽ có được tiểu văn hóa kỳ lạ nhất và phổ biến nhất trong những năm gần đây. Chúng ta hãy xem xét kỹ nữ điện tử là ai, họ trông như thế nào, cách họ cư xử và sự khác biệt của họ so với tất cả các lĩnh vực khác.

Sơ lược về phong cách

"E-girl" là một trong những hướng đi của tiểu văn hóa tuổi teen đại diện trên Internet. Cái tên này xuất phát từ thuật ngữ "Electronic girl" của Mỹ, có nghĩa là "cô gái điện tử". Thật vậy, phong cách gắn bó chặt chẽ với các nền tảng kỹ thuật số.

Lần đầu tiên định nghĩa này được sử dụng cách đây vài thập kỷ, vào thời điểm đó, đúng hơn, nó có một ý nghĩa xúc phạm. Từ điển tiếng lóng hiện đại đã gọi như vậy những blogger đã cố gắng tăng số lượng người đăng ký của họ với chi phí là một cái nơ phi thường, hào nhoáng, kiêu kỳ và thậm chí có phần sexy. Đồng thời, nhiều người trong số họ không hề giới hạn việc tán tỉnh mềm mỏng - và gửi những bức ảnh cay độc của họ để quyên góp. Kết quả là đến năm 2010, một e-girl mới được định danh đã dần dần được đưa vào sử dụng, trong đó mô tả họ là những người có giá trị đạo đức thấp. Trên thực tế, cái tên này giống hệt tội danh lăng nhăng.

Tình hình thay đổi hẳn ngay khi mạng xã hội Tiktok xuất hiện. Đây là một nền tảng internet của Trung Quốc cho phép mọi người quay các video ngắn. Để thu hút người đăng ký, người dùng của nó hóa thân thành các nhân vật khác nhau, tạo các clip nhỏ, diễn các cảnh hài hước trong phim và nhăn mặt. Ứng dụng này nhanh chóng lọt vào TOP và năm 2019 trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới, vượt qua Facebook, Instagram và YouTube.

Sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của các nhà quảng cáo. Không có gì ngạc nhiên khi các Tiktokers nổi tiếng bắt đầu ký hợp đồng quảng cáo béo bở với các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, từ nhà sản xuất sản phẩm đến nhà thời trang. Trong nỗ lực tăng lượng người đăng ký, nhiều người nhớ lại chiến thuật của các cô gái điện tử, khi khán giả bị thu hút không phải bởi nội dung mà bởi hình ảnh của blogger.

Đây là cách mà những lọn tóc xoăn màu độc, váy siêu ngắn, đánh má hồng và vẽ trái tim dưới mắt trở lại xu hướng.

Cung này hóa ra rất táo bạo và sáng tạo - không có gì đáng ngạc nhiên khi nó nhanh chóng trở nên phổ biến. Ngay cả những thanh thiếu niên ban đầu không quen với định nghĩa này cũng bắt đầu bắt chước phong cách e-girl. Hơn nữa, một hashtag đặc biệt #Efactorygirl thậm chí còn được lan truyền trên Tiktok. Dưới đó, các blogger vừa chớm nở đã đăng các video trong đó họ cho thấy cách họ biến từ những nữ sinh bình thường thành một loại hỗn hợp của Billie Eilish, Lolita và các nữ anh hùng trong anime.

Ngày nay, trong từ điển tiếng lóng, thuật ngữ e-girl được định nghĩa là "một phân loài của văn hóa con emo đã trở nên phổ biến trên các trang Internet." Từ Tiktok, hình ảnh này nhanh chóng di chuyển sang các nền tảng khác. Ví dụ: trên Instagram ngày nay, hơn 600 nghìn ấn phẩm có thể được tìm thấy trên thẻ #egirl.

Về hình ảnh và ngoại hình, "e-girl" có phần giống với các cosplayer anime. Họ cũng có nhiều điểm chung với văn hóa phụ Kawai đã lan rộng ở Nhật Bản. Nhìn chung, khó có thể bỏ qua những điểm tương đồng giữa hình ảnh của một cô gái điện tử và các học sinh Nhật Bản.

Tuy nhiên, tiểu văn hóa e-girl theo nhiều cách khác với tất cả các lĩnh vực khác. Các phong trào thanh niên trước đó đã đoàn kết một đội ngũ những người cùng chí hướng, họ cố gắng truyền tải giá trị và niềm tin của mình cho những người xung quanh. Và vẻ ngoài không chuẩn mực, thậm chí có phần lập dị của họ chỉ được sử dụng để tự nhận diện bản thân và thu hút sự chú ý ngày càng tăng của công chúng đối với niềm tin của họ. Ví dụ, cùng một emo tụ tập thành các nhóm lớn và đi tiệc tùng trên đường phố.

"E-girl" là một tiểu văn hóa không điển hình, mà là một sự bắt chước của nó, được trình bày độc quyền trên các mạng xã hội. Việc bạn gặp một cô gái điện tử ở trường và trên phố là điều khó xảy ra. Trong cuộc sống đời thường, khá khó đoán rằng một thế hệ emo mới đang ẩn mình sau một cô bé tầm 11-14 tuổi bình thường. Mặc dù thực tế là các đại diện của xu hướng này trông giống nhau, tuy nhiên, mỗi người trong số họ hoàn toàn không quan tâm đến những gì họ làm và những gì người khác nghĩ. Chìa khóa đối với họ không phải là một ý tưởng, mà là một hình ảnh bên ngoài độc quyền. Về cốt lõi, "e-girl" là một nhân cách thay thế, nhưng sự bí ẩn này mới là điều khiến cô ấy trở nên thú vị.

Nhân tiện, các chàng trai điện tử cũng tồn tại. Tuy nhiên, ngay cả trên Internet, chúng ít phổ biến hơn nhiều so với các cô gái điện tử. Các chàng trai điện tử có thể sơn móng tay, kẻ mắt, nhuộm tóc bằng màu giả.

Tuy nhiên, trên phông nền sáng như tranh, những chàng trai "e-girl" như vậy trông vẫn nhợt nhạt và trông chẳng khác gì phiên bản rẻ tiền của mình.

Làm sao để trở thành?

Để trở thành một e-girl, bạn cần tạo tài khoản của riêng mình trên mạng xã hội Tiktok và Instagram. Đó là nơi mà các đại diện của văn hóa phụ này chứng minh hình ảnh khác thường của họ. Thật khó hiểu khi họ vào trang e-girl, vì họ được phân biệt bởi tính cách cá nhân và cái cúi đầu bất thường.

Văn hóa con này kết hợp các tính năng của nhiều xu hướng phong cách khác. Đây là sự kết hợp của cosplay, gothic, hip-hop và thậm chí cả BDSM. Vẻ ngoài của các cô gái điện tử bắt chước một bức tranh biếm họa của các nữ sinh Nhật Bản. Đó là lý do tại sao sở thích của các đại diện của thế hệ Z khá rộng rãi. Họ theo sát các xu hướng trực tuyến, vẽ anime, hiểu trò chơi điện tử và lắng nghe các nghệ sĩ nổi tiếng. Không có một định hướng âm nhạc nào cho riêng mình, mỗi "e-girl" đều chọn một danh sách nhạc, tập trung hoàn toàn vào sở thích cá nhân.

Và tất nhiên, mọi cô gái muốn trở thành một e-girl nên làm quen với danh sách kiểm tra cho hướng này:

  • Áo phông tay dài;
  • quần jean lưng cao;
  • kẹp tóc và dây thun màu cho tóc;
  • dây đeo với một đôi hàng lỗ;
  • giày thể thao hoặc giày thể thao với đế lớn;
  • dây chuyền bạc có khóa;
  • Máy ảnh Polaroid;
  • lớp lót trang điểm.

Đánh giá quần áo

Danh sách những thứ cần phải có đối với bất kỳ "e-girl" nào bao gồm hạt lưới và áo hoodie quá khổ, được bổ sung bởi quần tây hoặc quần jean có cạp cao. Những bộ quần áo như vậy tạo ra một sự kết hợp thú vị giữa sự kiêu kỳ nhẹ nhàng và sự giản dị hạn chế, tạo cho chiếc nơ một cái nhìn đặc trưng. Một đặc điểm nổi bật khác là chiếc áo cổ lọ được mặc bên dưới chiếc áo phông oversized. Bạn nên in hình ảnh của một bộ anime nổi tiếng hoặc logo của một nhóm nhạc nổi tiếng (thường là punk hoặc grunge). Và dĩ nhiên, Nhất thiết phải có đối với mỗi e-girl là một vài chiếc áo sơ mi thô có hình ngọn lửa.

Điều này thật thú vị: áo khoác ngoài và áo sơ mi thường được nhét vào trong quần của họ - với sự trợ giúp của kỹ thuật này, các cô gái điện tử sẽ kéo dài đôi chân của họ một cách trực quan.

Giày dép phù hợp

Về thiết kế phần thân dưới, quần tất dài đến đầu gối kết hợp với quần tất lưới màu đen được những người ủng hộ tiểu e-girl đặc biệt ưa chuộng. Đối với giày dép, sự lựa chọn là rất lớn. Thông thường, thanh thiếu niên đi giày thể thao kẻ sọc, giày thể thao và bốt đế cao.

Thiết kế này hoàn toàn phù hợp với thẩm mỹ của e-girl.

Kiểu tóc và kiểu cắt tóc

Kiểu tóc, kiểu cắt tóc và trang điểm của họ được coi là yếu tố cơ bản tạo nên phong cách biểu tượng cảm xúc hiện đại. Không thể tưởng tượng nổi một cô gái điện tử nếu không có mái tóc nhuộm nhiều màu xanh, hồng và đỏ thẫm. Các tông màu táo bạo nhất là các dải màu vôi, vàng và xanh ngọc. Trong trường hợp này, nhuộm có thể toàn bộ hoặc một phần.

Nếu bạn chưa sẵn sàng để thay đổi hoàn toàn màu tóc của mình, bạn có thể chỉ cần thu thập hai kiểu tóc đuôi ngựa hoặc búi. Chúng được cố định bằng những chiếc kẹp tóc nhỏ hoặc dây buộc tóc bằng vải. Một số cô gái điện tử đã cắt tóc bob và để tóc mái bằng với những đường viền xù xì.

Họ đặc biệt chú trọng đến việc trang điểm. Hãy để chúng tôi mô tả các tính năng đặc trưng của nó.

Mũi tên lớn và vô số má hồng. Chúng không chỉ hiện diện trên má, mà còn xuất hiện trên cánh mũi và sống mũi, do đó tạo ra hiệu ứng đầu mũi bóng đỏ. Tàn nhang được coi là một thuộc tính bắt buộc. Và đôi mắt được vẽ bởi các mũi tên, thậm chí thường có nhiều màu.

Những họa tiết nhỏ dưới mắt trở thành họa tiết chủ đạo của lớp trang điểm. Chúng thường được làm dưới dạng sọc, chấm và trái tim. Lông mi giả và long lanh đang rất được ưa chuộng. Tất cả điều này cho phép bạn tạo ra một cây cung mơ mộng và kỳ lạ.

Trang sức và phụ kiện

Hai đặc điểm khác biệt của e-girl là kẹp tóc nhiều màu và đeo khuyên. Những thanh thiếu niên này đeo rất nhiều dây chuyền, có thể là phiên bản bạc cổ điển với một ổ khóa nhỏ, hoặc thậm chí là một chiếc móc chìa khóa. Các cô gái điện tử đeo chúng quanh cổ và trên tay, thậm chí họ còn có hoa tai dạng dây chuyền - danh sách những phụ kiện phải có của họ sẽ không bao giờ đầy đủ nếu thiếu một số lượng dây chuyền ấn tượng.

Và tất nhiên, họ không nên quên vòng tay, thắt lưng bản rộng và kính râm thu nhỏ.

Phòng e-girl

Cô nàng "ê-kip" không chuyển hình ảnh của mình ra ngoài đời mà cố gắng làm sao cho ngôi nhà của mình tương xứng với cung trên màn ảnh. Đó là lý do tại sao phòng của những cô gái này thường được trang trí bằng các màu hồng, hồng và xanh ngọc.

Áp phích của các nghệ sĩ yêu thích và hình ảnh của các nhân vật anime được sử dụng ở đây làm vật trang trí. Nhiều CD nhạc có thể được nhìn thấy ở đây.

Và tất nhiên, trong phòng nên có rất nhiều gương - những cô gái này rất thích tự chụp ảnh mình, để sau đó tung ảnh lên mạng xã hội.

Ví dụ về hình ảnh

Nhiều người nhầm lẫn phong cách của e-girl với hướng của VSCO-girl, cũng như Soft-girl. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi vì tất cả những chuyển động này phát sinh gần như cùng một lúc và những người ủng hộ chúng giống nhau một cách tinh tế. Tuy nhiên, nếu bạn xem xét kỹ hơn, sẽ thấy rõ rằng những chuyển động này hoàn toàn khác nhau về thông điệp và thiết kế của chúng.

Vì thế, Các cô gái của VSCO chọn sự nữ tính và tự nhiên. Họ thể hiện cảm xúc của mình một cách dễ dàng. Cử chỉ và tư thế của họ trong video và ảnh luôn bốc đồng, nhưng luôn chân thành. Trang điểm và quần áo của những người hâm mộ thuộc nền văn hóa này không có sự khác biệt về độ sáng, màu sắc thường được kiềm chế và gần với tự nhiên. Các cô gái của VSCO dường như mang đến sự mềm mại, ấm áp và tử tế cho thế giới xung quanh, nhiệm vụ của họ bao gồm thúc đẩy tình yêu đối với thiên nhiên xung quanh chúng ta.

"Soft Girl" là những cô gái trẻ nhạy cảm và cực kỳ dễ bị tổn thương. Họ thích mặc áo sơ mi với quần jean không định hình, áo phông rộng rãi và áo hoodie quá khổ. Trang điểm kín đáo, gọn gàng.

Những cô gái điện tử trông hoàn toàn khác. Cả trong quần áo và trang điểm, họ đều thể hiện một thách thức. Họ thích màu đen với các điểm nhấn tương phản. Họ bị thu hút bởi hoa văn lớn và phụ kiện đồ sộ. Rất nhiều loại phấn má hồng và nhiều kiểu trang trí được sử dụng trong trang điểm.

Danh sách kiểm tra của e-girl bao gồm áo phông và áo hoodie quá khổ. Những chiếc áo nỉ in hình các anh hùng trong bộ phim hoạt hình hoặc nhóm nhạc mà bạn yêu thích đặc biệt phổ biến. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết - bất kỳ phim hoạt hình nào cũng sẽ đi: từ Rick và Morty đến Gravity Falls.

Trong TOP, đối với các cô gái 12-13 tuổi, quần áo quá khổ luôn luôn xuất hiện - rất có thể, theo một cách tương tự, các tín đồ của phong cách thời trang đang cố gắng làm mịn hình ảnh của một cô gái xinh đẹp mà e-girl đã gắn bó vào đầu những năm 2000 . Như Billie Eilish nói: "Cho đến khi bạn nhìn thấy những gì dưới quần áo của tôi, bạn không có quyền lên án."

Tuy vậy, không có nghĩa là tất cả các cô gái điện tử đang trốn dưới những chiếc áo nỉ quá khổ. Nhiều người trong số họ có váy ngắn, áo cổ lọ kéo dài và trang phục anime Nhật Bản rất thời trang.

Một tính năng đặc trưng khác của các cô gái điện tử là sự phong phú của lưới đen.

Và tất nhiên, phong cách này là không thể tưởng tượng nếu không có phụ kiện - trước hết, đó là những chiếc kẹp tóc và dây chuyền màu.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 618 lượt xem

Có thể bạn muốn xem