Cùng Tìm Hiểu Về Phong Cách Quần Áo Thập Niên 90

Bất chấp những tranh cãi của thời đại, chính bà đã đưa vào thời trang nhiều thứ được coi là đình đám ngày nay - quần jean, váy ngắn, váy kiểu nội y và bomber. Và những thanh thiếu niên hiện đại, những người sinh ra muộn hơn nhiều, ngày càng thích phong cách quần áo thập niên 90

Chúng ta hãy nhớ lại kỷ nguyên thời trang vào cuối thiên niên kỷ XX.

Đặc điểm của thời đại

Cách ăn mặc của những năm 90 được gọi tốt hơn không phải là một phong cách, mà là một cách tiếp cận mới đối với thời trang và lựa chọn quần áo. Chính nguyên tắc tạo ra quần áo của các nhà thiết kế và tạo ra hình ảnh của những người bình thường bắt đầu thay đổi.

Nguyên tắc chính của thời đại là “được là chính mình”. Họ bắt đầu quan tâm nhiều đến tính cá nhân, sự phản ánh thế giới nội tâm của một người và phong cách của chính họ. Đó là thời điểm mà nghề stylist và người làm hình ảnh xuất hiện, và các tạp chí bóng bẩy bắt đầu đưa ra lời khuyên về cách nhấn mạnh cá tính của họ.

Đặc điểm cụ thể

Vào những năm 90, quần áo denim trở nên đặc biệt phổ biến - tất cả mọi người đều mặc nó. Đây không chỉ là quần jean mà còn có váy, quần sooc, váy suông dành cho các bạn nữ và quần yếm dành cho cả hai giới.

Sau đó, một bộ đồ denim được tạo ra - quần tây và áo khoác hoặc áo khoác, phải được mặc cùng nhau. Hơn nữa, các nhà thiết kế đã tạo ra túi denim, mũ và thậm chí cả giày denim. Không phải là không có gì mà thời đại này đôi khi được gọi là "denim".

Ngoài ra, lần đầu tiên trang phục unisex trở nên phổ biến - áo phông, áo len oversized, giày thể thao hoặc những đôi giày thoải mái khác được mặc với quần jean.

Đồng thời, sân khấu có chủ ý và vô số màu sắc tươi sáng, đặc biệt là trong hình ảnh phụ nữ, được thịnh hành.

Đặc điểm cụ thể phong cách quần áo thập niên 90

Người ta không chú ý nhiều hơn đến quần áo cũng như cơ thể con người.Nó phải nhợt nhạt hoặc rất rám nắng, mảnh mai, đôi khi thậm chí quá nhiều, hình thể trở thành một phần không thể thiếu của chiếc nơ thời trang.

Không chỉ bắt buộc phải ghé thăm phòng tập thể dục mà còn đến tiệm làm đẹp. Phẫu thuật thẩm mỹ đã trở nên rất phổ biến. Dàn siêu mẫu đình đám xuất hiện - ai cũng cố bằng Naomi Campbell, Linda Evangelista, Cindy Crawford, Kate Moss.

Vì những bộ quần áo khó có thể gây ngạc nhiên cho bất cứ ai, các tín đồ thời trang bắt đầu chỉnh sửa cơ thể của họ - xỏ khuyên, xăm mình, phong cách của chúng là chủ đề cho một cuộc trò chuyện riêng.

Phong cách những năm 90 ở Nga

Thời trang cuối thế kỷ XX trên thế giới và trên lãnh thổ của các quốc gia hậu Xô Viết, và đặc biệt là ở Nga, đã phần nào tạo nên sự khác biệt. Những gì chúng ta coi là thời trang của những năm 90 đã phổ biến ở Mỹ và Châu Âu vào giữa những năm 80.

Điều này là do Bức màn sắt rơi xuống, và hàng loạt trang phục sáng màu đổ xô đến chúng tôi, thứ mà trước đây chỉ có thể kiếm được từ những người đầu cơ. Việc người dân ở Liên Xô cũ theo xu hướng thời trang thế giới mặc quần áo "ngoại lai" không quá quan trọng đối với các cư dân của Liên Xô cũ.

Thời kỳ này được ghi nhớ với quần jean-bánh bao, váy ngắn bằng da và denim, áo cánh và áo len với vai rộng, xà cạp màu, thời trang cho bộ thể thao, áo len dệt kim đầy màu sắc và đồng hồ đeo tay điện tử.

Định hướng phong cách của thời đại

Grunge

Kurt Cobain và nhóm Nirvana của anh ấy được coi là người sáng lập ra phong cách này. Họ đã tạo ra một cuộc cách mạng không chỉ trong thế giới âm nhạc mà còn cả thế giới thời trang. Những người hâm mộ của họ, theo sau Kurt, bắt đầu mặc áo len rộng thùng thình, quần tây nam cồng kềnh (mà ngày nay chúng ta gọi là quần jean bạn trai), quần tây nam dài, áo sơ mi kẻ sọc, áo khoác da, giày thể thao cũ và giày bốt nặng nề.

Vì vậy, họ tuyên bố sự thờ ơ của họ với ngành công nghiệp thời trang. Các tính năng chính của grunge là không rối rắm, nhiều lớp, quần áo quá khổ, séc và denim.

Thời trang đường băng áp dụng truyền thống grunge, nó có thể được tìm thấy ở Vivienne Westwood, Marc Jacobs, Karl Lagerfeld.

Chủ nghĩa tối giản

Phong cách này bắt nguồn từ những năm 60, nhưng đạt đến sự phát triển lớn nhất vào cuối thế kỷ XX. Nhiều nhà thiết kế đã dựa vào chủ nghĩa bảo thủ, sự đơn giản của hình dạng và màu sắc. Sự chú ý lớn đã được dành cho các đường cắt nghiêm ngặt và bóng đơn giản.

Những đại diện nổi bật nhất của phong cách này là Donna Karan và Calvin Klein, những người sau này đã nuôi dưỡng phong cách unisex nổi lên từ chủ nghĩa tối giản. Theo thời gian, unisex đã biến thành androgyny, ngày nay phổ biến.

Đặc điểm cụ thể phong cách quần áo thập niên 90

Nếu grunge đến với sàn diễn thời trang từ đường phố thì với chủ nghĩa tối giản thì ngược lại. Nhờ những nỗ lực của các nhà thiết kế trong trang phục hàng ngày, quần jean laconic, áo sơ mi trắng và áo phông, giày đế bệt, áo khoác và tối thiểu các phụ kiện đã trở nên phổ biến.

Trong phim, chủ nghĩa tối giản được thể hiện một cách xuất sắc bởi Rachel và Monica từ Friends, Dana Scully từ The X-Files, và nữ anh hùng Sharon Stone từ Basic Instinct.

Rave và neon

Trong âm nhạc, grunge đã được thay thế bằng một hướng mới - rave. Đây là âm nhạc điện tử, trong đó những bữa tiệc không ngừng nghỉ và ma túy là một phần không thể thiếu. Không thể tránh khỏi, điều này ảnh hưởng đến xu hướng thời trang trong quần áo. Màu axit, nhựa vinyl và nhựa, superminis, tees và áo có in hình ảo giác, giày với nền tảng khổng lồ, tóc và trang điểm sáng màu đã trở nên phổ biến.

Rất khó để tìm thấy hướng đi này trên các sàn diễn, nhưng trên đường phố, phong cách này còn nhiều hơn cả sự năng động. Tóc màu xanh lam, xanh lá cây, cam, sân ga 15 cm, quần áo bằng nhựa vinyl - tất cả những thứ này đều phổ biến ngay cả ở Nga.

Thể thao sang trọng

Vào giữa những năm 90, một hướng phong cách khác đã ra đời, khiến quần legging trở thành một trang phục mang tính biểu tượng. Họ được mặc với giày thể thao, áo phông sáng bóng, váy và váy ngắn.

Cũng phổ biến là một chiếc áo crop top (tốt nhất là để lộ một chiếc khuyên hở rốn) mặc với quần jean hoặc váy ngắn.

Sport-chic đã đến cả sàn diễn và rạp chiếu phim. Anh ấy có thể được tìm thấy trong hầu hết các bộ phim truyền hình thanh thiếu niên thời đó.

Phong cách sinh thái

Vào cuối thế kỷ XX, hệ sinh thái trên toàn thế giới bị suy giảm nghiêm trọng, điều này không thể không ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thời trang. Các nhà thiết kế bắt đầu tìm cách không phải để tạo ra, mà là xử lý các vật liệu được sử dụng.

Ví dụ, nhà thiết kế thời trang Martin Margela, đã thay đổi những bộ quần áo cũ không còn hợp thời trang. Theo thời gian, ý tưởng đổi mới và may lại quần áo cũ này trở nên phổ biến và đến thời điểm hiện tại, nó đã đạt đến đỉnh cao. Phong cách sinh thái, không chỉ trong quần áo, mà còn trong nội thất, đã phổ biến hơn một năm nay.

Điều này bao gồm việc từ bỏ các loại vải tổng hợp để chuyển sang sử dụng vải lanh, bông và sợi gai dầu, giày da tự nhiên.

Đồng thời, "người xanh" bắt đầu tích cực thúc đẩy lệnh cấm đối với lông thú tự nhiên, mà các nhà thiết kế bắt đầu thay thế bằng tổng hợp. Vào những năm 90, Franco Moschino trở thành người đầu tiên, và ngày nay nhiều thương hiệu thời trang không còn sử dụng ông trong các bộ sưu tập của họ.

Quần áo mang tính biểu tượng

Hình ảnh doanh nghiệp

Để hiểu cách ăn mặc của các nữ doanh nhân thời đó, bạn nên nhớ đến Đặc vụ Scully. Đó là những chiếc áo khoác dáng dài với phần vai rộng, quần tây hoặc váy ngắn, áo sơ mi lụa và áo khoác lớn.

undefined

Cái nhìn bình thường

  • Sheath dress, linen-style dress, những chiếc váy ngắn vuông theo phong cách tối giản.
  • Áo phông, áo phông và áo phông có tua rua (phần dưới được cắt thành các sọc mỏng), áo phông trắng hoặc sáng có in và ảnh các ngôi sao yêu thích của bạn. Một trong những ví dụ nổi bật là chiếc áo phông in hình các nhân vật chính của bộ phim "Titanic" mà hầu như cô gái nào cũng diện vào cuối những năm 90.
  • Xà cạp có màu sắc tươi sáng và có nhiều hình in khác nhau.
  • Áo len oversized, áo len cắt cúp, váy dệt kim và áo khoác.
  • Quần tây cổ điển có cạp cao, quần tây có đáy chuông từ đầu gối, quần tây có in hình dân tộc và động vật.
  • Áo liền quần denim và da.
  • Tất cả các loại quần áo denim - quần tây, váy, quần short, áo khoác, đồ nữ.
  • Nhiều loại quần áo da - áo khoác da, quần tây và quần short, quần yếm, váy, áo vest, áo mưa dài.

Giày và phụ kiện.

Giày có đế máy kéo lớn, giày và ủng có gót dày và ổn định là phổ biến. Những người hâm mộ Grunge đã đi ủng Grinders và Dr.Martens. Giày thể thao và giày thể thao cũng có liên quan, nhưng nếu ở Mỹ chúng là Convers và Adidas, thì chúng tôi chủ yếu có hàng giả của Trung Quốc.

Những chiếc vòng cổ, hoa tai có vòng lớn và dây chuyền mảnh được ưa thích làm đồ trang sức của họ.

Phong cách thập niên 90 ngày nay

Mặc dù thời kỳ này từ lâu đã được coi là một trong những thời kỳ vô vị nhất, nhưng ngày nay nó lại vô cùng phổ biến. Bắt đầu từ năm 2012, những yếu tố của thời đại đó bắt đầu xuất hiện trong các bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế.

Ban đầu là những gam màu neon, năm 2013 thực sự bùng nổ phong cách grunge. Một số sao chép tất cả cùng một Kurt, trong khi những người khác thêm phong cách chiết trung vào nó. Áo len dệt kim và ren thô kết hợp với bốt thô không hề lỗi mốt trong nhiều mùa.

Một số nhà thiết kế có các yếu tố say mê, tối giản, thể thao sang trọng. Gần đây, hai hướng đi cuối cùng không hề lỗi mốt, chúng đã trở nên phổ biến.

Hiện tại, các yếu tố của phong cách thập niên 90 đang ở đỉnh cao thịnh hành. Giày cao gót rộng, giày mũi vuông, áo crop top, quần jean lưng cao, váy ngắn màu trắng trơn.

Mỗi nhà thiết kế thể hiện kỷ nguyên này theo một cách khác nhau. Một số người đặt cược vào chủ nghĩa tối giản, được đánh giá cao vì sự nghiêm ngặt và đơn giản của nó, trong khi những người khác sử dụng sự lấp lánh và sắc sảo của thời kỳ đó trong bộ sưu tập của họ.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 487 lượt xem

Có thể bạn muốn xem