Trang Phục Dân Tộc: Trang Phục Dân Tộc Ba Lan

Đắm mình trong lịch sử

Lịch sử của quần áo Ba Lan đáng được mọi người chú ý.

Trong nhiều thế kỷ, vùng đất của quý tộc nằm dưới mái vòm ảnh hưởng của văn hóa các nước khác. Vì lý do này, trang phục dân tộc của Ba Lan buộc phải trải qua nhiều giai đoạn phát triển, để đạt được những gì mà người dân của thế kỷ XXI vẫn có thể quan sát được.

Các động cơ của Nga, Áo, Lithuania và Romania đã tham gia vào việc sửa đổi trang phục. Nhờ sự đa dạng như vậy, trang phục trở nên độc đáo và nguyên bản.

Trang phục truyền thống của Ba Lan được chia thành ba nhóm, phụ thuộc vào vị trí của một người trong xã hội.

  • Trang phục quý tộc thay đổi thường xuyên nhất. Những người đàn ông quan sát những thương nhân đến từ các quốc gia khác và vui vẻ khai thác một số đặc điểm của quần áo của họ. Đó là trang phục của quý tộc nhận được sự phân bổ rộng rãi nhất và nhận được danh hiệu tự hào của quốc gia. Bộ trang phục được may từ vải len sợi tự nhiên.
  • Điều này có thể nói về đầm công sở. Vải lanh đã được sử dụng để tạo ra quần áo cho cư dân thành phố.
  • Trang phục nông dân không được thay đổi.

Các chi tiết cụ thể của trang phục Ba Lan

Loại vải thích hợp để may váy được coi là một trong những đặc điểm chính của quốc phục Ba Lan. Trang phục đi làm được may từ những chất liệu rẻ tiền - chủ yếu là len và vải lanh của cừu. Và đối với trang phục nghi lễ, một loại vải len sọc có giá trị là cần thiết.

Ở mỗi vùng miền của đất nước, trang phục có khác nhau, nhưng bộ chính vẫn được lưu giữ ở khắp mọi nơi.

  • Quần cho nam, váy cho nữ.
  • Một chiếc áo nịt ngực, như thường lệ, được trang trí bằng tranh thêu và đồ trang trí đẹp như tranh vẽ.
  • Thắt lưng.
  • Áo rộng rãi.
  • Giày dép truyền thống của Ba Lan là Kerpchi.
  • Mũ.
  • Các phụ kiện khác nhau.

Người Ba Lan rất khao khát sự sang trọng, vì vậy trang phục dân tộc của họ luôn được đánh giá cao bởi vẻ đẹp của nó, trang phục được tạo ra bằng cách thêu bằng chỉ vàng và bạc. Cũng có các yếu tố trang trí khác. Đàn ông vui mừng khoe khoang trong những bộ trang phục lộng lẫy, cũng giống như phụ nữ thu hút ánh nhìn quan tâm, ngưỡng mộ của những người quý ông với trang phục của họ.

Bảng màu

Đã có tự do thực sự cho phụ nữ ở Ba Lan! Mọi cô gái đều đánh giá cao nhiều sắc thái khác nhau, và trang phục dân tộc Ba Lan đáp ứng đầy đủ nhu cầu về mọi thứ đẹp đẽ. Các mẫu cho phụ nữ và nam giới rất phức tạp. Cho đến bây giờ, chúng có thể bắt mắt trong một thời gian dài để một người nhìn chúng với sự thích thú, suy ngẫm về ý nghĩa mà người tạo ra bộ trang phục đưa vào vật trang trí của mình.

Các màu phổ biến nhất là:

  • Màu đỏ;
  • màu xanh dương;
  • Trắng;
  • màu vàng;
  • màu xanh lá;
  • Màu nâu.

Những cô gái xuất thân từ gia đình giàu có thường xuất hiện trước ánh nhìn của những người xung quanh trong bộ váy cầu vồng. Phụ nữ thích đồ trang trí bằng hoa và tự nhiên, vì nhiều loài hoa có ý nghĩa tượng trưng. Người ta tin rằng hình ảnh của cây cỏ thu hút may mắn, tăng cường mối quan hệ gia đình, chống lại bệnh tật và nghèo đói.

Những bộ vest dành cho nam trông cũng cực kỳ thu hút nhưng lại không quá nổi bật. Trang phục nam được trang trí bằng các màu sắc hòa bình - đen, trắng, xám và nâu.

Quần áo trẻ em chỉ khác nhau về kích cỡ. Trang phục dành cho bọn trẻ vẫn giữ lại tất cả các đặc điểm khác.

Giày và đồ trang sức

Một vị trí đặc biệt đã được trao cho chiếc mũ đội đầu trong trang phục dân tộc Ba Lan. Những người đàn ông cố gắng trang trí mũ của họ nhiều nhất có thể - điều này giúp chứng minh mức thu nhập của anh ta. Các cô gái trẻ đội những chiếc khăn sặc sỡ trên đầu, dễ dàng phân biệt người đẹp với những người còn lại. Nhưng phụ nữ đã có gia đình lại quên mất khăn trùm đầu. Chúng đã được thay thế bằng mũ.

Thật khó để tưởng tượng một phụ nữ Ba Lan không có trang sức. Các cô gái thích trang trí cổ của mình với những hạt cườm lớn màu đỏ, hoa tai nhiều màu và vòng tay sang trọng. Những mảng màu đỏ tạo nên ánh nhìn say đắm, lôi cuốn, phối thêm chiếc váy dễ thương nhiều màu trông thật quyến rũ.

Đôi giày được chọn sao cho hài hòa với trang phục. Phần trên của đôi ủng cao và vừa phải. Mỗi mẫu đều có dây buộc an toàn và gót được trang bị móng ngựa kim loại.

Nhận xét

Trang phục dân tộc Ba Lan làm nức lòng các cô gái hiện đại. Nhiều phụ nữ thời trang thích nhập vai tái hiện các sự kiện lịch sử khác nhau rất vui khi có được một bộ trang phục theo phong cách truyền thống của Ba Lan và hài lòng. Trang phục được cắt may tự do, không che giấu được vẻ đỏng đảnh của vóc dáng.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 538 lượt xem

Có thể bạn muốn xem