Trang Phục Các Nước: Quốc Phục Của Pháp

Một chút về lịch sử

Những điều kiện tiên quyết đầu tiên cho quốc phục Pháp xuất hiện vào thế kỷ 17. Nông dân Pháp làm quần áo của họ từ vải, len, vải bằng sợi bông. Trong những năm kết thúc Cách mạng Pháp, các phiên bản lễ hội của trang phục dân tộc bắt đầu xuất hiện.

Ở mỗi tỉnh, trang phục được tạo ra với những nét đặc trưng riêng:

  • Breton - vạt áo, ren và vạt áo vừa vặn.
  • Flemish - séc khăn choàng được trang trí bằng tua rua.
undefined
  • Catalonia - mangots (xù lông ở cánh tay hở) và màu sắc tươi sáng.
undefined

Tất cả phụ nữ và nam giới đều giống nhau. Đó là một chiếc guốc gỗ. Cần lưu ý rằng cho đến ngày nay, guốc gỗ được mang ở các vùng nông thôn của Pháp để làm việc.

Quần áo nam

Cho đến thế kỷ 18, đàn ông Pháp ở các tỉnh mặc một chiếc áo sơ mi thông thường, được thay thế bằng một chiếc áo cánh rộng dài làm bằng vải giống như người tiền nhiệm của nó. Thật là thời trang khi mặc những chiếc áo cánh như vậy bên ngoài một chiếc áo khoác.

Nếu như trước cuộc cách mạng, phiên bản trang phục này được coi là lễ hội, thì sau khi kết thúc, các nghệ nhân và công nhân thành thị bắt đầu ăn mặc theo cách này. Các nhà tư sản thích một chiếc áo khoác hơn một chiếc áo khoác.

Những chiếc áo cánh phổ biến bắt đầu được mặc bởi những người chăn cừu, họ mặc một chiếc áo choàng len hoặc một chiếc áo choàng làm từ da dê bên ngoài. Phải nói rằng một số nghệ sĩ vẫn thích phong cách này.

Và đến đầu thế kỷ 19, quần dài đến đầu gối kết hợp với xà cạp hoặc tất buộc dưới đầu gối đã trở thành mốt trong giới nông dân Pháp. Họ dựa vào áo sơ mi, áo vest, áo khoác và khăn quàng cổ.Sau đó, gần giữa thế kỷ, thời trang nam giới đa dạng hóa với những chiếc quần dài bó sát.

undefined

Đã trải qua quá trình biến đổi và cổ áo sơ mi. Cổ tay áo và cổ tay áo gấp lại, thắt chặt bằng ruy băng, được thay bằng hàng cúc, và phần trên của áo sơ mi được che bằng một chiếc khăn quàng cổ.

Chiếc áo vest được đóng hai hàng cúc. Toàn bộ cấu trúc này được bảo vệ bằng một chiếc áo khoác ngắn, đôi khi được kéo dài ở phía sau.

Vào thế kỷ 18, một chiếc mũ có cổ là mũ đội đầu của mọi nông dân, và vào cuối thế kỷ 19, những người đàn ông lớn tuổi bắt đầu đội nó. Theo thời gian, mũ có vành được thay thế bằng mũ có vành tròn.

undefined

Để sản xuất phiên bản mùa đông của chiếc mũ, nỉ đã được sử dụng, đối với phiên bản mùa hè, rơm.

Ở các tỉnh ven biển, nông dân đội một chiếc mũ lưỡi trai có trang trí bằng mũ lưỡi trai.

Quần áo phụ nữ

Trang phục dân tộc của phụ nữ đã đơn giản hơn nhiều. Nó bao gồm một chiếc váy rộng được trang trí bằng diềm hoặc xếp nếp và một chiếc áo len. Tất cả điều này được bổ sung bởi một chiếc tạp dề và một chiếc khăn quàng cổ được buộc trên vai.

Đầu được trang trí bằng một chiếc mũ lưỡi trai. Nó được coi là một lựa chọn ở nhà, và một chiếc mũ hoặc khăn quàng cổ được đội trên đó để ra khỏi nhà.

Trạng thái của một người được xác định bởi bảng màu. Những người nông dân may quần áo của họ từ chất liệu xám, nâu, trắng. Những người tư sản được phân biệt bởi quần áo màu xanh lam, đỏ hoặc hoa cà. Và đôi khi là màu đen.

Vào những ngày lễ, một vạt áo đã được thêm vào phiên bản thông thường của trang phục.

Ở mỗi tỉnh, một số bộ trang phục dân tộc có sự khác nhau về cách thêu, hình dáng của chiếc khăn đội đầu hoặc màu sắc của tạp dề.

Sau đó, những chiếc váy nữ tính tương tự như áo chẽn đã trở thành mốt. Họ bị buộc cao dưới ngực. Qua nhiều năm, những chiếc váy dài hơn với phần chân váy xếp tầng ở phía dưới.

Phụ kiện bao gồm ô, mũ nhỏ có mạng che mặt, khăn choàng cổ và khăn quàng cổ.

Bộ đồ trẻ em

Trẻ em không khác gì người lớn và trang phục của chúng là một bản sao thu nhỏ của quốc phục người lớn.

Các cô gái mặc váy ngắn hơn một chút so với người lớn, nếu không thì mọi thứ đều giống phụ nữ - mũ lưỡi trai, áo sơ mi, tạp dề.

undefined

Bộ quần áo của nam sinh giống hệt bộ đồ của nam.

Cuộc Cách mạng Pháp

Sau khi Cách mạng Pháp kết thúc, trang phục dân tộc của nông dân đã có những thay đổi mạnh mẽ. Điều này xảy ra do sự gia tăng phúc lợi của nông dân. Và các thị trường bắt đầu được bổ sung các loại vải của nhà máy - lụa và vải.

undefined

Phiên bản lễ hội của trang phục cũng đã trở thành một phiên bản khác. Anh đã ghi dấu ấn bởi thời trang của thành phố. Trên khắp nước Pháp, trang phục dân tộc tương tự nhau và bao gồm các yếu tố giống nhau. Nhưng đặc thù của mỗi tỉnh đã ảnh hưởng đến hình dạng của mũ và áo, đường cắt và màu sắc. Các nhà sử học thời trang xác định một số bộ quần áo thời đó.

undefined

Trang phục thành thị chỉ trở thành mốt vào cuối thế kỷ 19. Trong một thời gian dài, chỉ có những chiếc nón là không thay đổi. Một số trong số chúng vẫn còn phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, ở dãy Alps, Roussillon và Bretonnia.

Trang phục dân tộc của Pháp thế kỷ 21

Ngày nay, những người yêu nước đang cố gắng làm sống lại những truyền thống cũ và tổ chức những bữa tiệc và lễ hội ăn mặc sang trọng, bao gồm cả nhảy show để có trang phục đẹp nhất. Những sự kiện như vậy đặc biệt phổ biến ở Provence, Bretony, Savoyard.

undefined

Trang phục dân tộc cũng phổ biến với các nhóm múa may chúng cho các buổi biểu diễn của họ.

Cảm nhận về màu sắc, tỷ lệ và hình dạng - tất cả những điều này được thể hiện trong trang phục đô thị hiện đại của Pháp. Đây có lẽ là lý do tại sao Pháp được coi là người đi đầu trong xu hướng.

undefined

Trang phục baroque

Bước sang thế kỷ 16-17 đã trở thành một trang thành công trong lịch sử nước Pháp. Đất nước bước vào vòng vây của các cường quốc hàng đầu và cải thiện vị thế kinh tế của mình. Đối với toàn châu Âu, Pháp đã trở thành quốc gia lập pháp và là tiêu chuẩn của xu hướng thời trang và văn hóa cung đình.

Đất nước này đang tung ra một con búp bê Pandora và tủ quần áo của cô ấy. Con búp bê được sản xuất với hai kích cỡ, một con lớn mặc áo khoác ngoài và một con nhỏ để lộ đồ lót. Một con búp bê như vậy có giá đắt khủng khiếp và đã được bán cho các nước châu Âu khác.

Cần lưu ý rằng khi quá trình chuyển giao Pandora đang diễn ra, ngay cả những hành động thù địch cũng chấm dứt và không cản trở con đường của cô ấy.

Vào cuối thế kỷ 17, một tạp chí thời trang minh họa có tên là Merkur Talent đã được ra mắt tại Pháp.

Tiêu chuẩn cái đẹp đã xuất hiện. Vua Louis 14 được coi là người đàn ông lý tưởng - cao ráo, trang nghiêm, với mái tóc óng mượt và các đường nét đều đặn. Tất cả đàn ông thời đó đều phải nam tính, ga-lăng, biết ca múa và ở yên.

Người Pháp ít đòi hỏi phụ nữ hơn. Phụ nữ Pháp được yêu cầu phải uy nghi, đoan trang, cô ấy nên được phân biệt bằng vẻ kiêu kỳ và lộng lẫy.

Như vậy, không có lý tưởng về ngoại hình của một người phụ nữ. Nó thay đổi tùy thuộc vào thị hiếu của nhà vua và đặc điểm của vị vua yêu thích tiếp theo.

Chiến tranh đã ảnh hưởng đến trang phục của nam giới. Các yếu tố quần áo tương tự như quân phục trở nên thịnh hành. Và đến những năm bốn mươi và khi chiến tranh kết thúc, thời trang đã thay đổi đáng kể.

Sau đó, Louis trẻ tuổi lên nắm quyền, và bộ trang phục mang những nét trẻ con. Dưới thời ông, quần váy đôi đã được phát minh, được gọi là reingraves. Vào những năm sáu mươi, tủ quần áo của nam giới ngày càng trở nên nam tính. Justocor, vesta và quần culottes được may.

undefined

Quần áo phụ nữ đã không chịu được những thay đổi mạnh mẽ như vậy và dần dần trở thành một hình bóng hồ sơ và quần áo ở nhà.

Quần áo của thời kỳ đó được làm bằng sa tanh, băng gạc, vải taffeta và moire. Những bộ vest nam được làm từ nhung, vải và len. Ren trở nên thịnh hành. Nó được sử dụng để trang trí các chi tiết nhỏ của trang phục và bộ quần áo, cũng như giày dép.

Vào cuối thế kỷ này, các loại vải sọc, kẻ sọc, thêu và in trở nên phổ biến.

Với sự ra đời của Versailles, thảm trang trí trở nên thịnh hành, trang trí cho hầu hết các trang phục.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 628 lượt xem

Có thể bạn muốn xem