Trang Phục Tây Ban Nha

Với sự trợ giúp của trang phục Tây Ban Nha, bạn có thể nhấn mạnh các đặc điểm dân tộc và hương vị của Tây Ban Nha.

Nó là một quốc gia cổ đại có nguồn gốc từ Phoenicia, trước đây được gọi là Iberia. Nó nằm trên bờ biển Địa Trung Hải và nằm dưới sự cai trị của La Mã trong một thời gian dài, sau đó được chuyển đổi sang Cơ đốc giáo.

undefined

Trang phục Tây Ban Nha - sự sang trọng và vẻ đẹp của vũ điệu bùng cháy

undefined

Trang phục Tây Ban Nha đã trở thành mốt trong thế kỷ 15. Chính thời kỳ Phục hưng đã quy định các điều khoản của riêng nó. Sau đó, những lý tưởng hào hiệp, phong tục của các vị vua và sự nghiêm khắc của Giáo hội Công giáo, nơi mà mọi thứ đều là tội lỗi, đã trở nên thịnh hành.

Hình dạng tự nhiên và cân đối rất quan trọng trong trang phục, nhưng chúng được che giấu hết mức có thể khỏi những ánh mắt tò mò để không bị cám dỗ. Vào thời điểm này, tại cung đình quý tộc của Habsburgs, thuật ngữ "thời trang Tây Ban Nha" đã xuất hiện, sau này được nhiều gia đình hoàng gia của châu Âu áp dụng. Đối với những người cao quý, những người thợ may đã may khung, những bộ quần áo đồ sộ và nặng nề. Rất khó để mặc chúng, vì chúng bao phủ gần như toàn bộ cơ thể và cản trở chuyển động. Không có tự do trong quần áo của phụ nữ.

Bộ quần áo hình tam giác giống như một trường hợp một người phụ nữ bị che giấu. Theo truyền thuyết, kiểu áo này do Nữ hoàng xứ Castile, Juana của Bồ Đào Nha phát minh ra, để không ai biết về việc bà mang thai. Nhờ phát minh của hoàng gia, phụ nữ Tây Ban Nha đã mặc những bộ váy sang trọng và giàu có trong nhiều năm, không thoải mái và cồng kềnh.

undefined

Váy phụ nữ - vẻ đẹp của các khối hình học

Tây Ban Nha đã trở thành người đi đầu trong xu hướng thời trang châu Âu. Quần áo của các đại diện hoàng gia thời Phục hưng có những đặc điểm riêng:

  • Hình và bóng giống như một khung hình tam giác.
  • Những chiếc váy được may với phần vạt áo và một chiếc áo corset bó sát để che đi hình dáng tự nhiên của khuôn ngực.
  • Phía trước, vạt áo có dạng một chiếc áo choàng thuôn dài. Khung được tạo ra từ dây kim loại uốn cong, được bọc bằng vải đắt tiền.
  • Hai chiếc váy bó sát được đính vào vạt áo. Chúng được may từ vải taffeta và song song với nhau.
  • Váy trên có cổ chữ V và váy dưới có vòng kim loại. Váy bị ném lên nhau.
  • Một chiếc váy bên ngoài với một đường xẻ đã được ném qua váy. Nó được buộc chặt bằng vòng và thắt nơ.
  • Chiếc váy được trang trí bằng ngọc trai và lưới đan những sợi vàng. Tất cả những thứ này đã được sử dụng làm phụ trang.
  • Với sự hỗ trợ của áo nịt ngực, vòng eo được thu hẹp và bụng dày lên. Một tấm hẹp được gắn vào nó, phục vụ cho những mục đích này.
  • Trang phục của phụ nữ có tay áo dài đôi, được may từ các loại vải khác nhau. Tay áo có một đường xẻ dọc theo toàn bộ chiều dài của nó và mở rộng ở phía dưới, giống như đôi cánh.
  • Vai được tăng lên một cách giả tạo với sự trợ giúp của các con lăn đặc biệt và ống tay áo trên.

Vào thời điểm đó, phụ nữ không được phép đi bộ với chiếc áo hở cổ và áo hở vai, vì vậy cổ áo thực sự là cứu cánh và là vật trang trí đặc biệt dành cho họ. Nó có hình tròn, gấp nếp và được may từ vải thô mỏng màu trắng. Lúc đầu, cổ áo nhỏ - không quá 15 cm, nhưng theo thời gian, nó trở thành mốt thời trang để đeo cổ áo lớn - lên đến 30 cm.

Bộ trang phục được bổ sung bởi nhiều đồ trang trí khác nhau, chẳng hạn như chuỗi hạt, quạt, thắt lưng có khóa hoặc mũ đội đầu.

Quý cô đi đôi giày có đế gỗ đồ sộ bên dưới chiếc váy. Họ được trang trí bằng một vật trang trí làm bằng đầu đinh. Độ dày của đôi giày nói lên dấu hiệu của đẳng cấp và quý tộc của một người. Giày được làm bằng da thật, nhung hoặc sa tanh và được trang trí bằng hoa văn hoặc hình thêu. Họ không được nhìn ra từ bên dưới chiếc váy, ngoại trừ đôi giày gỗ có thể nhìn thấy sâu đến mắt cá chân.

Vải và vật liệu

Các nghi thức nghiêm ngặt của xã hội Tây Ban Nha trong thế kỷ 16 và 17 quy định các điều kiện của nó không chỉ đối với quần áo mà còn cả vật chất:

  • Vào thời điểm đó, các loại vải có hoa văn sặc sỡ, tươi sáng là phổ biến. Hình bóng của động vật, biểu tượng tôn giáo và các dấu hiệu gia huy đã được sử dụng như một bản vẽ.
  • Bảng màu rất đa dạng. Các bộ quần áo có màu chủ đạo là đen, nâu, xám, trắng, đỏ, tím và xanh lá cây.
  • Quần áo được trang trí thêm bằng chỉ vàng, dây, ruy băng và ren thổ cẩm. Tất cả điều này đã được may vào bộ đồ theo một hướng khác.
  • Vào cuối thế kỷ 16, các loại vải trơn đơn sắc được thịnh hành.

Thời gian và truyền thống

Các cô gái bình thường thích ăn mặc khác với các tiểu thư quý tộc. Họ có một phong cách thời trang khác, tạo nên cơ sở cho trang phục dân gian truyền thống của Tây Ban Nha. Chúng ta có thể đánh giá điều này qua các bức tranh của nghệ sĩ Tây Ban Nha nổi tiếng Goya, người đã sử dụng màu sắc tươi sáng và ánh sáng khác thường trong tác phẩm của mình. Ông là một trong những người đầu tiên hát ca ngợi người phụ nữ Mahu - một cư dân thành phố, nguyên mẫu của Carmen nổi tiếng.

Quần áo của phụ nữ bình thường vào giữa thế kỷ 17 bao gồm các yếu tố sau:

  • Phụ nữ mặc váy sặc sỡ, không mặc áo nịt ngực và không sử dụng gọng kim loại cho váy. Phần dưới của chiếc váy có những nếp gấp lớn và tung bay tự do trong gió.
  • Những chiếc áo sơ mi có một vạt áo và một vạt áo ren. Tay áo thuôn dần xuống. Chúng có thể được cuộn lại đến khuỷu tay hoặc loại bỏ hoàn toàn.
  • Một chiếc áo khoác vừa vặn được mặc trên chiếc váy.
  • Một sườn núi hình chữ nhật được coi là một thuộc tính quan trọng. Tóc của họ đã được ghim lên. Đỉnh núi được chạm khắc, cao 20 cm, với một số răng. Nó được làm bằng ngà voi hoặc mai rùa. Phụ nữ các tỉnh để kiểu tóc này.
  • Bọ ngựa là một vật trang trí đặc biệt. Đây là tên của tấm màn ren dài, được đeo trên lược. Những cô gái chưa lập gia đình thường mặc chiếc áo choàng màu đen và chiếc màu đen dành cho phụ nữ. Đối với những dịp đặc biệt, họ đeo một tấm mạng dài che kín toàn bộ lưng. Trong các điệu múa, mạng che mặt không được sử dụng, hoặc có một phiên bản rút gọn của nó.
  • Bộ trang phục được bổ sung bởi một chiếc quạt gấp. Đó là một tác phẩm nghệ thuật thực sự, vì nó được làm bằng tay. Đế của quạt được làm bằng gỗ. Nó được bao phủ bởi lụa, nhung hoặc da mềm. Một số chiếc quạt được trang trí bằng ren.
  • Trong trang phục của phụ nữ, các chi tiết rất quan trọng: hoa tai lớn, hoa và lược cài tóc.

Về trang phục dân gian Tây Ban Nha

Nhiều năm trôi qua, trang phục của Tây Ban Nha đã được thay đổi: một số yếu tố của khăn quàng cổ không còn được mặc vào cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20. Ví dụ, bọ ngựa và chiếc lược, được gọi là peineta trong tiếng Tây Ban Nha, đã trở thành một phần của trang phục hoàng gia. Giờ đây, những chi tiết này được coi là lịch sử: chúng thỉnh thoảng có thể được nhìn thấy trong các ngày lễ quốc gia, lễ hội hoặc đám cưới.

Quốc phục Tây Ban Nha là một phần văn hóa của Tây Ban Nha. Mỗi vùng của đất nước có những đặc thù riêng về trang phục:

  • Ở miền nam, ở nông thôn, người Tây Ban Nha nhảy flamenco. Khi mọi người nghe từ này, họ hình dung ra hình ảnh một người phụ nữ say đắm trong bộ trang phục màu đỏ. Flamenco được tạo ra và truyền sang các thế hệ khác bởi những người gypsies của Andalusia. Họ thích ăn mặc hở hang để điệu nhảy nhấn mạnh từng chuyển động. Các vũ công có eo hẹp và váy xếp tầng, có hoa và xếp nếp. Bàn tay của họ mở hoặc đóng hoàn toàn.
  • Ở trung tâm của đất nước, các cô gái mặc trang phục truyền thống của Tây Ban Nha hoặc áo sơ mi có dây đai, trên đó khoác một chiếc áo khoác nhẹ, ngắn. Đầu được che bằng khăn quàng cổ hoặc mũ lưỡi trai.
undefined
  • Ở Valencia, trang phục của phụ nữ bao gồm một chiếc váy lụa màu sáng với một chiếc tạp dề. Trên đầu có một chiếc khăn thô mỏng có hoa văn, được cố định ở phía sau bằng một chiếc nơ. Bộ trang phục được bổ sung bởi quần tất nhẹ và giày đế thấp.
  • Ở Catalonia, các cô gái thích mặc váy hở với tạp dề có hoa văn. Hình dáng của họ được nhấn mạnh bởi một vạt áo ren trắng, và vai được che bằng một chiếc khăn choàng hở vai. Đeo găng tay mỏng vào tay, dài tới khuỷu tay. Trên đầu là một con bọ ngựa.
  • Trang phục của phụ nữ Galicia bao gồm một chiếc áo cánh dài tay và một chiếc váy xòe màu đỏ với những đường sọc dọc bằng nhung sẫm. Một chiếc tạp dề nhỏ hoặc lớn với ren và hạt được cài trên váy. Một chiếc khăn choàng mỏng manh được ném qua vai. Đầu buộc khăn.
  • Ở phía bắc của Tây Ban Nha, trang phục của phụ nữ quốc gia có sắc thái nhẹ nhàng và có hoa văn khiêm tốn.
  • Trang phục của những người phụ nữ từ Haute Aragon có một chiếc áo sơ mi màu kem với một chiếc váy suông màu xanh lá cây.
  • Ở Lower Aragon, quần áo lễ hội bao gồm một chiếc váy ngắn xếp ly, một chiếc tạp dề và một chiếc áo cánh ngắn tay trên đó có một chiếc khăn choàng.

Trong nhịp điệu của vũ điệu bốc lửa: xu hướng hiện nay

Tây Ban Nha là một đất nước có bề dày văn hóa và truyền thống. Trang phục dân tộc của phụ nữ hiện đại đã kế thừa nhiều yếu tố lịch sử. Bộ trang phục truyền thống thanh lịch với những họa tiết trang trí thú vị. Nó được trang trí bằng vàng và bạc thêu và đá nhiều màu. Nó vẫn có thể sử dụng các nút trang trí, thắt lưng rộng và cổ áo lớn. Trong trang phục Tây Ban Nha nữ, các chi tiết sau đây là phù hợp:

  • Áo cánh màu trắng hoặc kem, bằng vải nhẹ, có cổ tay, bèo và ren.
  • Dài, loe từ giữa đùi, váy bằng vải mềm. Nó có thể có hoặc không có các mẫu nổi lên.
  • Chiếc váy màu đỏ với một số bông hoa.
  • Váy mùa hè màu sáng và có họa tiết những bông hoa lớn tươi sáng. Nó được bổ sung bởi một chiếc mũ rộng vành hoặc khăn quàng cổ.
  • Áo nịt ngực dạng áo vest đen hoặc áo ren.
  • Chi tiết: hoa giả trên thắt lưng, trên tóc hoặc trên cổ áo.
  • Khăn choàng tua rua đầy màu sắc.

Cư dân của một đất nước đầy nắng thích ăn mặc một cách nguyên bản và giản dị. Những bộ quần áo tươi sáng với các chi tiết biểu cảm có thể tạo ra một hình ảnh đáng nhớ và mang đến cho khách một tâm trạng lễ hội.

Điệu nhảy Flamenco vốn đã trở thành dấu ấn của đất nước Tây Ban Nha, được rất nhiều người yêu thích. Nó được bao gồm trong chương trình của nhiều sự kiện nhằm mang lại một phần của Tây Ban Nha và làm quen với hương vị quốc gia của nó.Gần đây, lễ hội và lễ hội đã được tổ chức ở nhiều cơ sở giáo dục khác nhau, chẳng hạn như ở các trường mẫu giáo hoặc trường học. Bằng cách lựa chọn trang phục lễ hội, bạn có thể tạo ra một hình ảnh sân khấu đẹp và phù hợp. Trang phục dân tộc Tây Ban Nha cho một cô gái bao gồm tất cả các chi tiết của hình ảnh phụ nữ.

Có hai loại trang phục flamenco:

  • Lựa chọn đầu tiên là một chiếc váy có phần cổ cạp và xếp nếp hoặc váy nhiều tầng theo phong cách gypsy. Bạn có thể mặc bất kỳ áo cánh hoặc áo sơ mi nào dưới nó.
  • Lựa chọn thứ hai là đồng baht đặc biệt. Đây là một chiếc váy trơn với một đường tàu dài ở phía sau. Phong cách của cô ấy phụ thuộc vào phong cách của điệu nhảy. Bata cho phép bạn di chuyển tự do xung quanh sân khấu, vì nó không giữ các chuyển động nhanh. Với sự trợ giúp của nó, thật dễ dàng để tạo ra một hình ảnh ngoạn mục của một phụ nữ Tây Ban Nha đang khiêu vũ.

Dành cho người hâm mộ của đất nước Tây Ban Nha đầy nắng

Trang phục dân tộc nữ của đất nước Phoenicia tươi sáng, nhiều màu sắc, mang một nguồn năng lượng đặc biệt. Nó có hương vị đan xen, truyền thống lâu đời và bản sắc của người Tây Ban Nha. Nhiều cô gái và phụ nữ thích hình ảnh của một người Tây Ban Nha tự do, người có thể dễ dàng khiêu vũ trong các quảng trường của một thành phố nhộn nhịp và thu hút sự chú ý của người qua đường.

Vẻ ngoài lãng tử để lại nhiều phản hồi tích cực về bộ quốc phục Tây Ban Nha. Các cô gái nói rằng bộ quần áo này rất phù hợp với điệu nhảy cổ điển và điệu flamenco của Tây Ban Nha. Cô ấy nhấn mạnh từng chuyển động của vũ công và tư thế kiêu hãnh của cô ấy. Một chiếc váy dài xếp tầng bồng bềnh, có bèo nhún không cản trở bước đi và cho phép bạn dễ dàng di chuyển trong không gian.

Hình ảnh hài hòa khiến khán giả say mê và đẹp, gợi sự đồng cảm và để lại những cảm xúc tích cực. Các chi tiết của trang phục tạo thêm một hương vị đặc biệt: một chiếc quạt, chuỗi hạt, hoa tai và hoa được đính trên tóc hoặc trên cổ áo.

Chọn một bộ trang phục, bạn có thể tự do cho trí tưởng tượng. Quần áo của Tây Ban Nha rất đa dạng nên bạn có thể dễ dàng tự tạo ra nó. Không cần phải nghi ngờ trong việc lựa chọn vải: các lựa chọn trơn và nhiều màu sẽ rất thích hợp. Trang phục Tây Ban Nha được thiết kế phù hợp sẽ trở thành một phần của cả một quốc gia với bề dày lịch sử.

undefined

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 327 lượt xem

Có thể bạn muốn xem